“เทือก”ซัด“เนวิน”อย่าจุ้นเรื่องคนอื่น


“เทือก” ซัด “เนวิน”ไปดูแลพรรคตัวเองให้รอดก่อน อย่ามาจุ้นเรื่องคนอื่น โวย กกต.ไม่จัดการเสื้อแดงที่ออกมาเล่นบทข่มขู่


เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเนิวน  ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจ ประเมินว่าพรรคประชาธิปัตย์จะแพ้การเลือกตั้งว่า ตนเพิ่งรู้ว่านายเนวินตั้งตัวเป็นโหรและเป็นเจ้าสำนักโพลขึ้นมาอีกคน นายเนวินไม่ต้องมาทำนายทายทักอะไร ไปดูแลอนาคตตัวเองให้ดี ให้ได้ ส.ส.อย่างที่ตัวเองประกาศไว้

เมื่อถามว่า คิดว่าจะเกิดปัญหาการแปรพักตร์หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีความสัมพันธ์แนบแน่นกันดี นายสุเทพกล่าวว่า ไม่กังวลว่าใครจะแปรพักตร์หรือใครจะเปลี่ยนแปลง ไม่ทราบว่าทำไมนายเนวินพูดอย่างนี้ คนมักจะพูดว่าตนแนบแน่นกับนายเนวิน แต่ตนไม่มีความพิศวาสรักชอบนายเนวินเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ได้เกลียดชังถึงขนาดทำงานร่วมกันไม่ได้ ที่ตนไปชวนมาร่วมรัฐบาลเพราะเห็นว่ามีจิตใจให้กับบ้านเมือง

เมื่อถามว่า นายเนวินระบุด้วยว่าหากพรรคประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้ง นายอภิสิทธิ์จะต้องลาออกจากจากหัวหน้าพรรค เพื่อแสดงความรับผิดชอบ นายสุเทพ กล่าวว่า นายเนวินไม่มีสิทธิ์มาตัดสินแทนพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องของพรรคเราพวกตนจะต้องตัดสินกันเอง ถ้าพ่ายแพ้ยับเยินเราก็พิจารณาตัวเองไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่วันนี้ตนเชื่อมั่นว่าเราจะชนะเลือกตั้ง เพราะพรรคทำหน้าที่รักษาบ้านเมือง ในขณะที่คู่แข่งเผาบ้านเผาเมือง
    
“ผมอยากจะเรียกร้อง กกต.ว่านั่งทำอะไรอยู่ วันนี้มีพรรคการเมืองและมีมวลชนจัดตั้งมาข่มขู่คุกคามทุกวัน ทำงานร่วมกันระหว่างพรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดงแบ่งหน้าที่กันทำ กลุ่มหนึ่งเล่นบทโอดโอยอีกกลุ่มเล่นบทคุกคามข่มขู่ มันสอดคล้องกับระบอบประชาธิปไตยหรือไม่  ถ้าไม่ใช่ถือว่าผิดหรือไม่ พรรคเพื่อไทยและเสื้อแดงเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมาจากรากเหง้าเดียวกัน ทำงานโดยมีเป้าหมายที่จะได้มาซึ่งอำนาจรัฐโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องและครรลองประชาธิปไตย”เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์