ภท. ได้ฤกษ์ปราศรัยใหญ่ 3 มิ.ย.


นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัครแบบเขตในการเลือกตั้ง ว่า

จนถึงวันนี้(24 พ.ค.) พรรคภูมิใจไทย ส่งผู้สมัครแบบเขตทั้งหมด 185 คน แบ่งเป็น กทม.และภาคกลาง 35 คน ภาคเหนือ 24 คน ภาคใต้ 20 คน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 106 คน ในจำนวนนี้เป็นอดีต ส.ส. 49 คน ลงเขต 40 คน ขึ้นบัญชีรายชื่อ 9 คน สำหรับผู้สมัครที่เป็นนักแสดงชื่อดังจะลงในเขต กทม. นายตระการ พันธุมเลิศรุจี หรือ ต้น - ตระการ จะลงในเขต 8 และนายโชคชัย ตันประเสริฐ หรือ “ตฤณ เศรษฐโชค” จะลงในเขต 16 ซึ่งจะเดินทางไปสมัครในเร็วๆนี้


นายศุภชัย กล่าวถึงการลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ของพรรคภูมิใจไทยว่า เวทีแรกจะจัดวันที่ 3 มิ.ย. 54 ที่ จ.นครราชสีมา บริเวณเขื่อนลำตะคอง โดยจะเริ่มปราศรัยตั้งแต่เวลา 17.00 น. สาเหตุที่ใช้สถานที่นี้เพราะเป็นจุดรวมตัวของกลุ่มต่างๆ ที่จะไปร้องเรียนที่รัฐบาล เป็นศูนย์รวมของคนยากคนจน ตรงนั้นจึงถือเป็นสัญลักษณ์ที่พรรคภูมิใจไทยจะเดินหน้าแก้ปัญหาความยากจน

ทั้งนี้หลังจากการปราศรัย กลุ่มคนรากหญ้า นำโดย นางศุภาธินันท์ ไถวสินธุ์(ป้าสะอิ้ง) และนายคำตา แทนบุญจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย จะตั้งคาราวานคนจน แล้วเดินเท้าเข้าหาประชาชนโดยย้อนขึ้นไปทางภาคอีสาน ผ่านจังหวัดไหนก็จะปราศรัยไปเรื่อยๆ ค่ำไหนนอนนั่น เพื่อขอคะแนนเสียงและให้คนออกมาสนับสนุนพรรค

อย่างไรก็ตาม จะมีการปราศรัยใหญ่อีก 7 เวที ที่ เชียงราย พะเยา สุโขทัย สุรินทร์ สระบุรี ปทุมธานี ปัตตานี และนราธิวาส



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์