มาร์คแขวะอีก ‘แม้ว’แหย่ไม่เลิก

เมื่อ 24 พ.ค. อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ตอบข้อถามกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทวิตเตอร์ระบุว่าทหารช่วยพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวปฏิเสธว่า  ไม่ใช่เช่นนั้น พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่าขอทหารอย่าช่วยพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าการเลือกตั้งปีนี้ไม่เหมือนเมื่อปี 2548

  เมื่อถามว่าการที่พ.ต.ท.ทักษิณ คอยแหย่จะเป็นจุดเปลี่ยนของกระแสพรรคหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  “คุณทักษิณก็แหย่มาอยู่เรื่อย เหตุการณ์ชุมนุมเสื้อแดงทุกครั้งคุณทักษิณก็แหย่มาทั้งนั้น”

 ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ไปร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

เพื่อให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ เลขาธิการพรรค ไปใส่ร้ายป้ายสี นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่ายังไม่ทราบว่าหมายถึงการไปพูดอะไรที่ไหนอย่างไร แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจตนาที่จะไปใส่ร้ายใคร เสนอแต่ข้อเท็จจริงมุมมอง และทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นประเด็นสาธารณะทั้งนั้น

เมื่อถามว่าความจริงที่นายณัฐวุฒิเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อแดงเราสามารถพูดถึงได้หรือไม่ และจะถือเป็นการใส่ร้ายป้ายสีหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  “คุณณัฐวุฒิจะปฏิเสธมั้ยละครับว่าตัวเองไม่ใช่เสื้อแดง”

 ผู้สื่อข่าวถามว่านางธิดา โตจิราการ รักษาการประธานกลุ่ม นปช.ระบุว่าคนที่ไปชูป้ายตามสถานที่ต่างๆที่นายอภิสิทธิ์หาเสียงนั้น เป็นแดงเทียม หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า คิดว่าได้ยินเรื่องแบบนี้มาบ่อยมาก และพอพิสูจน์ จับกุมและดำเนินคดีก็ไม่เห็นบอกว่าเป็นแดงเทียม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์