มาร์คไม่ขอประเมิน ส.ส.กทม.ได้เท่าไร ขึ้นอยู่กับ ปชช.ตัดสินใจ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางมาในวันนี้ ก็เพื่อให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.ในการอาสาที่จะเข้ามาทำหน้าที่แก้ปัญหาให้ประชาชน ส่วนจะสามารถรักษาพื้นที่ กทม.ทั้ง 33 เขตไว้ได้หรือไม่นั้น ตนขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะรับใช้ประชาชนชาว กทม. แต่ตนไม่สามารถตอบได้ว่าจะได้จำนวน ส.ส.เท่าไหร่ เพราะประชาชนเป็นคนตัดสินใจ แต่ยืนยันได้ว่าเรามุ่งมั่นเต็มที่ในการเดินหน้าประเทศไทย ซึ่ง กทม.เหมือนกับเป็นศูนย์กลางและเป็นเมืองหลวง นโยบายต่างๆ ก็มีผลกระทบในระดับชาติด้วย ทุกอย่างพรรคตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคน กทม.และคนทั้งประเทศ


เมื่อถามว่า การที่พรรคเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ออกสู่สายตาประชาชนแล้ว คาดว่าจะรักษาที่นั่งเดิมไว้ได้หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
เมื่อวันที่ 23 พฤษาภาคมที่ผ่านมา มีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหลายคน มีโอกาสออกสื่อโทรทัศน์และได้แสดงความคิดความอ่าน เสียงตอบรับดี ยืนยันว่าพรรคได้คัดผู้สมัครที่มีคุณภาพมารับใช้ประชาชน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะพื้นที่กทม.เท่านั้น ในปริมณฑลผู้บริหารของพรรคก็ได้ไปให้กำลังใจผู้สมัคร รวมถึงในภาคอื่นๆ รองหัวหน้าพรรคก็เดินทางไปช่วยเป็นกำลังใจให้ผู้สมัครจำนวนมาก ซึ่งเป็นความตั้งใจอย่างเต็มที่ในการเข้ามาทำงานให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า


ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเด็นไหนที่จะทำให้คนกรุงเทพมหานครตัดสินใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

คิดว่ายังมีเวลาอีกหลายสิบวันที่จะมีการรณรงค์ ประเด็นของการเลือกตั้งก็จะมีการเคลื่อนไปตลอดเวลา แต่ตนมั่นใจว่าคนกทม.ต้องการจะเห็นความมั่นคงในชีวิตความเป็นอยู่ ซึ่งต้องเริ่มจากพื้นฐานการเมืองเศรษฐกิจที่ดี หมายถึงเมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นมาแล้วสามารถก้าวต่อไปข้างหน้า เป็นเศรษฐกิจที่เป็นธรรม กระจายไปถึงประชาชนทุกกลุ่ม ตั้งแต่นักธุรกิจใหญ่มาจนถึงพ่อค้าแม่ขาย จนถึงประชาชนผู้ใช้แรงงาน ขณะเดียวกันการเมืองที่ดีก็คือการเมืองที่ไม่ไปจุดประเด็นความขัดแย้ง แต่เป็นการเมืองที่กลับเข้าสู่ระบบของรัฐสภาอย่างเต็มที่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์