เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ชนะ นั่งนายกอบจ.ปากน้ำ

ทายาทอัศวเหม "เอ๋-ชนม์สวัสดิ์" ยึดเมืองปากน้ำเฉือน "อำนวย รัศมิทัต" เข้าป้ายเป็นนายก อบจ.สมุทรปราการ ชนะกันกว่า 8 พันคะแนน

ส่วนผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยมาเป็นอันดับ 3 เผยปัญหานับคะแนนล่าช้า กว่าจะเสร็จถึงเช้าอีกวัน เพราะมีร้องเรียนเยอะ ทางด้านว่าที่นายกอบจ. ย้ำจะตั้งใจทำงานเต็มที่ โดยสำนึกถึงทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ พร้อมทำงานร่วมกับทุกฝ่าย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศผลการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ (นายก อบจ.สมุทรปราการ)
 
ที่มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากปิดหีบลง และเคลื่อนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งมานับคะแนนรวมที่หน้าอำเภอแต่ละแห่ง จนกระทั่งการนับคะแนนแล้วเสร็จทุกหน่วย ทุกอำเภอในเวลา 08.00 น.ของวันที่ 23 พ.ค. 54 เนื่องจากการนับคะแนนในเขต อ.บางพลี มีปัญหาขึ้นเล็กน้อยทำให้การตรวจนับคะแนนล่าช้า

อย่างไรก็ตามผลการเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรปราการ อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่านายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ทายาทตระกูลอัศวเหม อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสมุทรปราการ

ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 จำนวน 157,577 คะแนน ส่วนอันดับที่ 2 คือ นายอำนวย รัศมิทัต อดีตนายก อบจ. ได้คะแนนเสียง 148,717 คะแนน และอันดับที่ 3 น.ส.ภัทรวดี อภิเด่นนภาลัย ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ได้คะแนน 114,218 คะแนน จากจำนวนผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้งสิ้น 848,111 คน มีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวน 466,099 คน หรือคิดเป็น 54.4%

ทางด้านนายประกาศ ใจมีธรรมดี ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำอบจ.สมุทรปราการ

เปิดเผยว่าระหว่างที่มีการเลือกตั้งและการนับคะแนนเกิดปัญหาเรื่องร้องเรียนขึ้นเล็กน้อย แต่สามารถแก้ไขปัญหาทั้งหมดได้แล้ว ในส่วนผู้สมัครที่แพ้การเลือกตั้งหากจะร้องเรียน ขอให้ยื่นเอกสารร้องเรียนได้ที่ กกต.จังหวัดสมุทรปราการ ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันนี้ หากพ้นผ่าน 30 วันไปแล้วไม่มีการร้องเรียนก็จะยื่นเรื่องให้ทาง กกต.กลาง ทำการรับรองผลการเลือกตั้งนายก อบจ. สมุทรปราการ ตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่นายชนม์สวัสดิ์เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากและขอบคุณชาวสมุทรปราการทุกคนที่ยังรักและไว้วางใจเลือกตนเข้าไปเป็น นายก อบจ.
 
ตนขอสัญญาว่าจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อชาวสมุทรปราการ จะสำนึกถึงทุกคะแนนเสียงที่พี่น้องชาวสมุทรปราการมอบให้ และพร้อมจะทำงานร่วมกับทุกฝ่าย โดยมีพี่น้องชาวสมุทรปราการเป็นเป้าหมายสำคัญกว่าเรื่องใด สำหรับสิ่งแรกที่ต้องเร่งดำเนินการคือเรื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและภูมิทัศน์ รวมไปถึงเรื่องความปลอดภัยต่าง ๆ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์