เมินขู่ยุบพรรค สุเทพยิ้มร่า อ้างยังไม่สมัคร

นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยิ้มร่า เมินพรรคเพื่อไทย ขู่ฟ้องยุบพรรคประชาธิปัตย์ ซัดคู่แข่งซ้ำอีก หวังนิรโทษกรรมทั้งแกนนำเสื้อแดง และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร...

ที่ อาคารกีฬาเวสน์ สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดน เมื่อเวลา 07.30น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.จะฟ้องร้องต่อ กกต.เพื่อให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์กรณีกล่าวหาว่านายสุเทพ กล่าวใส้ร้ายป้ายสีว่าเป็นผู้ก่อการร้ายมีผลต่อการชี้นำคะแนนนิยมของผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ว่า ตนคงไม่ได้กล่าวถึงว่าผู้สมัครพรรคเพื่อไทยทุกคนเป็นผู้ก่อการร้าย ตนเพียงแต่เรียนให้พี่น้องประชาชน ได้ตั้งข้อสังเกตและได้พิจารณาว่าในบรรดาผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อประมาณ 22 คน มีบางคนมีพฤติกรรมซึ่งเกี่ยวกับเรื่องของการก่อการร้าย เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นต้น

นายสุเทพ กล่าวว่า ที่ผมพูดไม่ใช่เรื่องใส่ร้ายพี่น้องประชานคนไทยทั้งประเทศก็คงจำภาพเหล่านี้ได้ เพราะว่าการกระทำของนายจตุพรก็ดี นายณัฐวุฒิก็ดี และคนเหล่านี้อีกจำนวนมาก เขากระทำการอย่างไม่กลัวเกรงกฎหมายบ้านเมืองใด ๆ เขาได้กระทำการซึ่งมีการบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐาน สื่อมวลชนก็นำข่าวออกไปเผยแพร่ ทั้งในหน้าหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ผมก็เก็บรวบรวมหลักฐานเหล่านี้ไว้ทั้งหมด

นอกจากนั้น ผมอยากจะกราบเรียนไปยังพี่น้องประชาชนทั้งหลายที่ฟังข่าวแล้วอาจจะดูว่าน่าตกใจว่า เขาจะดำเนินคดีกับตน กับพรรคประชาธิปัตย์ถึงขั้นยุบพรรคอะไรเนี่ย ตนไม่ได้พูดอะไรที่เกินเลยจากความเป็นจริง คนเหล่านี้ได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเมือง แล้วก็คนเหล่านี้ถูกเจ้าหน้าที่บ้านเมืองรวบรวมพยานหลักฐานทำสำนวนส่งฟ้องศาลแล้วและศาลก็รับฟ้องแล้ว ขณะนี้ประกันตัวออกมา

“ผมอยากชี้ให้พี่น้องประชาชนเห็นว่าคนเหล่านี้ พยายามที่จะผันตัวเองเข้ามาเป็นส.ส. เพื่อที่จะได้อาศัยเอกสิทธิ์ในฐานะที่เป็นส.ส.เพื่อที่จะไม่ต้องขึ้นศาล เพื่อจะได้ประวิงเวลาในการต่อสู้ และผมไม่สงสัยเลยทำไมพรรคเพื่อไทยถึงพยายามชูนโยบายว่าจะล้มเลิก ล้างความผิดทั้งหลายให้กับคนที่ได้ทำความผิดเกี่ยวกับทางการเมือง ผมก็เลยเข้าใจได้ว่ามันไม่ใช่เฉพาะคุณทักษิณ เพียงคนเดียวแล้วที่พรรคเพื่อไทยจะล้างความผิดให้ แต่รวมทั้งคนที่ได้มีพฤติกรรมเป็นผู้ก่อการร้ายเหล่านี้ไปด้วย น่ากังวลใจมาก เพราะฉะนั้นในการพูดจาของผม ๆ ได้ทำหน้าที่เพื่อที่จะเอาความจริงมาเรียนย้ำให้พี่น้องประชาชนได้ตระหนักก่อนที่จะตัดสินใจเลือกผู้แทนฯ คราวนี้” นายสุเทพกล่าว

ส่วนแกนนำพรรคประชาธิปัตย์คนอื่น ๆ เป็นห่วงในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ว่าอาจจะกระทบต่อบรรยากาศการหาเสียงและคะแนนเสียงของผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ได้ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนไม่ได้หารือกันในที่ประชุมพรรค ยังไม่ได้หารือกัน แต่ที่ตนพูดเพราะตนเคยทำหน้าที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ทราบข้อมูลเหล่านี้ชัดเจนและเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตนนำไปอภิปรายในสภาฯ และได้พิมพ์เป็นหนังสือ”ประเทศไทยของเรา อย่าให้ใครมาเผาอีก” ตนหมายถึงคนพวกนี้ และตนก็กังวลใจจำเป็นต้องเรียนต่อประชาชนว่าต้องช่วยพินิจพิเคราะห์ ตนเป็นผู้นำเสนอข้อมูล ส่วนพี่น้องประชาชนเป็นผู้พิจารณาตัดสินใจ

นายสุเทพ กล่าวว่า ทั้งนี้เรื่องนี้จะไม่กระทบต่อบรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ตนยืนยันว่าเราจะพูดความจริง ไม่ใส่ร้ายป้ายสีใคร จะพูดเฉพาะเรื่องจริงเท่านั้น เรื่องที่ตนพูดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงแล้ว พี่น้องประชาชนทั้งประเทศเป็นพยานได้ มีหลักฐาน มีเทป วีดีโอ ภาพและเสียงของคนเหล่านี้อยู่ และยืนยันได้เหนือกว่าคำอธิบายของตนในวันนี้คือมันมีอยู่ในสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่แล้วส่งให้อัยการ ซึ่งศาลก็รับฟ้องแล้วด้วย

ด้านแม้ว่าจะไม่ได้พูดเกินจากข้อเท็จจริงในคดี แต่หากพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงจะอ้างว่าการพูดดังกล่าวส่งผลต่อคะแนนนิยมของผู้สมัครเพื่อไทย มีข้อกังวลในการต่อสู้ทางกฎหมายหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าตนต่อสู้คดีในศาลได้ เพราะตนพูดจาด้วยความระมัดระวัง พูดเฉพาะจำเป็น ที่จริงยังมีอีกมากกว่านี้ที่สมควรที่ประชาชนคนไทยควรได้รู้ แต่ตนพูดเฉพาะที่เห็นสมควรที่จะพูด

“ผมไม่ห่วงเรื่องคดี เพราะตอนที่พูด ผมพูดขณะที่ยังไม่ได้เป็นผู้สมัคร ส.ส. เลย “ นายสุเทพ หัวเราะอย่างอารมณ์ดี

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เองก็จะฟ้องด้วย โดยอ้างว่าไปกล่าวหาว่าเขาเป็นพวกนักฉกฉวยโอกาสทางการเมือง นายสุเทพกล่าวว่า ไม่ใช่ ตนไม่ได้พูดอย่างนั้น ใครจะไปอ้างอย่างไรก็ว่าไป ตนจะเอาเทปของสื่อมวลชนเป็นพยานหมด ตนเพียงบอกว่าคนพวกนี้เขาทำมาหากินอะไร แล้วเขาก็เป็นอย่างไร และตนยังไม่ได้เป็นผู้สมัคร ส.ส.ด้วย ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. เป็นต้นไป ตนถึงต้องระมัดระวังมีลีลาการพูดจา


ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์