จตุพรฝากบอกอโหสิกรรมคนที่คิดร้าย เล็งฟ้อง2ทางสุเทพหมิ่น

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่เรือนพิเศษกรุงเทพฯ นางธิดา โตจิราการ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  กล่าวว่า

มีโอกาสพบนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย  ซึ่งเดินทางออกจากเรือนจำไปที่ศาลอาญา นายจตุพรฝากมาบอกว่าเขาได้ขออโหสิกรรม และจะไม่อาฆาตแค้น หรือจองเวรกับคนที่คิดร้ายกับเขา

 ส่วนกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวหาแกนนำนปช.ทั้ง 3 คน ที่ลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่าเป็นผู้ก่อการร้าย และเผาบ้านเผาเมือง
 
นายจตุพรฝากให้ไปปรึกษากับทนายความให้ดำเนินการฟ้องร้องเอาผิด เพราะคำพูดลักษณะใส่ร้ายป้ายสีแบบนี้ไม่น่าจะเกิดและผิดกฏหมายการเลือกตั้ง โดยจะแยกฟ้องเป็นแบบ 2 สถานะ คือ ฟ้องแบบดูหมิ่นตัวบุคคล กับฟ้องเพราะละเมิดกฎหมายเลือกตั้ง จะฟ้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) หลังปรึกษาทนายในวันนี้แล้วก็จะดำเนินการทันที

 นางธิดา กล่าวต่อว่า ตามกฎหมายเลือกตั้งนั้นห้ามผู้สมัคร ส.ส.พูดจาใส่ร้ายป้ายสีคู่แข่งเด็ดขาด ดังนั้นถือว่านายสุเทพ กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งชัดเจน

  นอกจากนี้ นปช.ยังติดใจที่นายชวน หลีกภัย มีความปลื้มใจที่เห็นคนปาไข่ใส่ติดคุก จึงเกิดข้อสงสัยว่าแล้วนายชวน จะตอบคำถามอย่างไรกับประชาชน เกี่ยวกับเรื่องคนตาย 90 กว่าศพเมื่อ เม.ย.-พ.ค.53 ที่ผ่านมา แถมยังมาพูดหาว่าพวกเราเป็นอันธพาลครองเมือง ดังนั้นเสื้อแดงก็มีสิทธิคิดตอนนี้ว่ามีฆาตกรครองเมืองได้หรือเปล่า 

นอกจากนี้ นางธิดา  ยังกล่าวถึงมีคนเสื้อแดงออกมาตระเวนขับไล่นายอภิสิทธิ์ ขณะออกหาเสียงขณะนี้ว่า
 
อาจจะเป็นพวกแดงเทียมที่มีพรรคการเมืองพรรคหนึ่งจ้างมาให้ใส่เสื้อแดงออกมาประท้วงนายอภิสิทธิ์ เพื่อหาเรื่องใส่ร้ายเสื้อแดง ดังนั้นใครที่กระทำการดังกล่าวก็ต้องรับผิดชอบผลของการกระทำเอง และหากเป็นเสื้อแดงจริง เป็นนปช. แดงทั้งแผ่นดินจริงๆ ก็ขอเตือนให้ใช้วิจารณญานให้มากๆ ว่าผิดผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ ส่วนที่มีคนเสื้อแดงไปประท้วงเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมที่คนในครอบครัว หรือสามีของเขาเสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นสิทธิเสรีภาพของเขาที่มีสิทธิเรียกร้อง  แต่หากนายอภิสิทธิ์ กำลังเดินหาเสียงแล้วมีคนใส่เสื้อแดงไปประท้วงขับไล่ ก็จะเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งเหมือนกัน จึงขอให้คนเสื้อแดงแท้ใจเย็นๆ อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเข้าคูหาเลือกตั้งแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์