ณัฐวุฒิอัดสุเทพให้ร้ายแดงร้องกกต.ยุบปชป.


“ณัฐวุฒิ”อัด“สุเทพ”ให้ร้ายแกนนำแดงก่อการร้ายเตรียมร้องกกต.25พ.ค.ชี้โทษแรงถึงขั้นตัดสิทธิการเมือง10ปี-ยุบปชป.


วันนี้ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง แถลงว่า 

คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้ประชุมหารือกันถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นอดีตแกนนำคนเสื้อแดงอย่างน้อย 3 คนคือตน นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ น.พ.เหวง โตจิราการ นั้นเป็นพวกที่มีส่วนร่วมกับการก่อการร้ายและเผาบ้านเมือง ซึ่งที่ผ่านมานายสุเทพ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้พูดจาลักษณะนี้หลายครั้ง ซึ่งเป็นการกล่าวร้ายป้ายสี ที่จะมีผลเสียต่อพรรคเพื่อไทยโดยตรง ดังนั้นพรรคเพื่อไทย จึงจะยื่นเรื่องดังกล่าวต่อ กกต.ในวันที่ 25 พ.ค.นี้  เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบการกระทำของนายสุเทพ เพราะพรรคเพื่อไทยถือว่าเป็นการใส่ร้ายด้วยความเท็จ

ซึ่งจะทำให้เข้าใจผิดในคะแนนเสียง ตามมาตรา 53 (5) ของพ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และส.ว. ที่จะมีโทษถึงขั้นเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งนาน 10 ปี และจากการที่นายสุเทพ เป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ก็ต้องพิจารณาด้วยว่าการกล่าวร้ายด้วยความเท็จนั้นจะส่งผลไปถึงการพิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่
 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์