“บรรหาร” เตือนผู้สมัคร ส.ส.ระวังตัว

พรรคชาติไทยพัฒนา 23 พ.ค.- “บรรหาร” เตือนผู้บริหาร และผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคให้ระวังตัวเวลาลงพื้นที่ โดยเฉพาะยามวิกาล หลังหัวคะแนนที่จ.อ่างทอง ถูกยิงเสียชีวิต  ส่งผู้สมัครใน กทม.บางเขต หวังคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ ไม่หวัง ส.ส.เขต บ่นกฎหมายบังคับทำให้เป็นใบ้

นายบรรหาร  ศิลปอาชา  ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มคนออกมาต่อต้านนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ขณะหาเสียง ว่า แล้วแต่กลยุทธ์ของแต่ละพรรค ว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนานั้นเน้นในเรื่องการปรองดอง  ถ้าพรรคใดขาดความปรองดองจะไม่สามารถเดินก้าวหน้าต่อไปได้  ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งในขณะนี้น่าเป็นห่วง หัวคะแนนที่จังหวัดอ่างทอง ก็ถูกยิงเสียชีวิต ดังนั้น ทุกคนต้องระมัดระวังตัว ซึ่งตนได้กำชับผู้บริหารและผู้สมัครของพรรคว่า เวลาลงพื้นที่ต้องระมัดระวังตัว ไปไหนก็ต้องหาคนตาม หรือมองซ้ายมองขวา ยิ่งในยามวิกาลเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง

ต่อข้อถามว่าผลสำรวจความนิยมพบว่า ขณะนี้เสียงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยอันดับ 1 ดีขึ้น

นายบรรหาร กล่าวว่า  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถือว่าเป็นคนใหม่  มีประสบการณ์ด้านบริหารมาก คนจึงเริ่มให้ความสนใจ แต่อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูแนวทางการหาเสียง แต่ตนให้กำลังใจทุกคนทั้งนายอภิสิทธิ์ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ไม่รู้ว่าจะมีใครให้กำลังใจหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่

ต่อข้อถามว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะส่งผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ กทม. หรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า

พรรคส่งผู้สมัครลงในพื้นที่ กทม. แต่ไม่ได้หวัง เพราะยากที่จะได้  ตนเคยไปหาเสียงในพื้นที่เยาวราช เจริญกรุง คนออกมาต้อนรับเยอะ แต่ไม่มีคะแนน ดังนั้น ครั้งนี้ส่งไม่กี่เขต แต่ไม่หวังที่จะได้ ส.ส. เขต แต่หวังจะได้คะแนนใน ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อมากกว่า  เมื่อถามต่อว่าจะลงช่วยหาเสียงในพื้นที่ต่างจังหวัดหรือไม่นายบรรหาร กล่าวว่า ตนคงลงไปช่วยหาเสียงไม่ได้ เพราะ กกต. ห้ามไว้  ถ้าไปก็ต้องไปแบบเป็นใบ้

“ผมคงไปเหมือนประชาชนคนหนึ่ง แต่ถ้ามีประชาชนมาทักว่านี่ไงนายกฯ คนที่ 21 ผมก็คงทำได้แค่รับไหว้เท่านั้น ลำบากใจกฎหมายเหมือนบังคับ ทำให้ผมเป็นใบ้ทำอะไรก็ไม่ได้  แม้แต่พูดหรือยกมือก็ไม่ได้ผิดกฎหมายไปหมด  ถ้าลอง กกต.โดนตัดสิทธิ์ 5 ปีบ้างดูซิ จะรู้สึกอย่างไร  สถานการณ์บ้านเมืองมันแย่ เมืองนอกเขาไม่มีแบบนี้ มีแต่การเมืองไทย ที่ตอนนี้การเมืองไปถึงโลกพระจันทร์แล้ว ตอนนี้บอกได้เพียงว่ารู้สึกคันไม้คันมือ”นายบรรหาร กล่าว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์