เทือกดักคอทักษิณแพ้แล้วอย่าโวย

 

คมชัดลึก :“สุเทพ” ดักคอ “แม้ว” เตือน ตัวเอง-ลิ่วล้อ แพ้แล้วอย่าโวย ไม่หวั่น โพลล์ ปชป. เป็นรอง พท. เชื่อ ปชช. รู้ดีจะเลือกคนดีเดินหน้าประเทศ หรือ คนเผาบ้านเผาเมือง ยัน “เจ๊ปู” ลง “ใต้” หาเสียงได้ ปัด เสื้อเหลือง เป็นพวกเดียวกับ ปชป.

 “ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนเสื้อแดงต้องเลิกก่อกวน หรือรังควานกันเสียที เพราะทำลายบรรยากาศที่สวยงามองระบอบประชาธิปไตย ปล่อยให้เขาแข่งขันกันไปเถอะ ก็ไหนมั่นใจว่าจะชนะไงครับ ถ้าจะชนะแล้วก็อย่าเอาเปรียบคนอื่นอีก คุยอยู่ว่าตัวเองจะชนะเลือกตั้ง แต่เสื้อแดงก็ออกมาคุกคามคนอื่นอยู่ตลอด อย่างนี้ก็เสียฟอร์มหมด ” นายสุเทพ กล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อวานกลุ่มเสื้อเหลืองก็ยังออกไปไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ช่วงหาเสียง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นี่ก็หนักเพิ่มเข้าไปอีก ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มเสื้อเหลืองไม่ใช่พวกเดียวกันกับพรรคประชาธิปัตย์หรือ นายสุเทพ กล่าวว่า “ไม่เคยเป็นพวกเดียวกับผมมาก่อนเลย ผมยืนยันได้ ผมไม่เกี่ยวกับเสื้อเหลือง ไปเปิดทีวีเขาดูได้ ด่าผมประจำ”


ผู้สื่อข่าวถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกมาบอกว่าหากกลับมาพร้อมจะคุยปรับความเข้าใจกับทุกภาคส่วน
 
รวมถึงกับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีด้วย นายสุเทพ กล่าวว่า ตนก็ได้เห็นข่าวเหมือนกัน ซึ่งสิ่งที่ตนชอบกับคำพูดที่คุณทักษิณ พูดมาก็คือที่บอกว่า “เลือกตั้งคราวนี้แพ้แล้วอย่าโวย” ดังนั้นที่คุณทักษิณ พูดก็ขอให้เตือนตัวเอง เตือนลูกพรรค เตือนเสื้อแดงไว้ด้วยว่า ถ้าแพ้แล้วอย่าโวย แพ้แล้วหยุด ยิ่งให้สงบ ให้โอกาสประเทศไทยเดินหน้า ตนถูกใจที่คุณทักษิณพูดอย่างนี้

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะเลขาธิการพรรคหวั่นไหวหรือไม่ ที่มีโพลล์ออกมาพรรคเพื่อไทยนำทุกด้าน

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องโพลล์ตนต้องตอบทุกวัน และเขาก็ขยันทำโพลล์กันจริงๆ ก็ยืนยันว่าไม่หวั่นไหวเพราะเชื่อว่าประชาชนตัดสินใจได้ ว่าจะเลือกแนวทางไหนเพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน โพลล์ก็ขึ้นๆ ลงๆ อย่างนี้ อย่าไปหวั่นไหวกับมันบางทีก็เป็นปฏิบัติการด้านจิตวิทยาของฝ่ายคุณทักษิณของคุณยิ่งลักษณ์ ของพรรคเพื่อไทย เสื้อแดง เหมือนกันที่ทำให้ประชาชนคล้อยตามไป

 “ผมเชื่อว่า ไม่ว่าเขาจะจ้างสมุนบริวารให้ช่วยเชียร์อย่างไร รูปแบบไหน ผมคิดว่ามันทำให้ประชาชนลืมไม่ได้หรอก ที่ลุกขึ้นมาเผาบ้าน เผาเมือง เอาอาวุธสงครามมาไล่ยิงเจ้าหน้าที่และประชาชน ภาพอย่างนี้ผมเชื่อว่าประชาชนไม่ลืมหรอก และต่อไปข้างหน้าประชาชนก็จะยิ่งชัดเจนขึ้น ดูผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทยแล้วเห็นชัดที่มีทั้งนายอภิสิทธิ์ นายชวน (หลีกภัย) นายกรณ์ (จาติกวณิช) นายอภิรักษ์ (โกษะโยธิน) ฯลฯ คนดีๆ ทั้งนั้น ส่วนบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ก็มี จตุพร (พรหมพันธุ์) ณัฐวุฒิ (ใสยเกื้อ) เหวง (โตจิราการ) ซึ่ง 22 คนที่ก่อกวนบ้านเมืองมาในอดีต พัวพันกับคดีเผาบ้าน เผาเมืองทั้งนั้น ดังนั้นผมเชื่อว่าประชาชนตัดสินใจได้” เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่กลุ่มเสื้อแดงมาอยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยไม่ดีหรือ เพราะเป็นการเข้ามาอยู่ในสภา ดีกว่าไปเล่นนอกสภา นายสุเทพ กล่าวว่า ดีแน่นอน แต่ว่าขณะนี้สายหนึ่งก็พยายามประกาศว่าจะเข้ามาเล่นในสภา แต่อีกสายหนึ่งก็ออกมาอาละวาด คุกคามก่อกวนอยู่ ก็เล่นทั้ง 2 ข้างก็เลยหนักหน่อย

 ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงจะถูกมองว่ารัฐบาล 2 มาตรฐานหรือไม่เพราะกลุ่มเสื้อเหลืองก็ยังอยู่ ก็ไม่เห็นทำอะไรมันก็เหมือนกัน

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เหมือน รัฐบาลไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องทั้งเสื้อเหลืองและเสื้อแดง รัฐบาลก็หนักใจกับ 2 สี เมื่อถามว่าจนถึงขณะนี้ยังมั่นใจกับเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ใช่หรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนมั่นใจในเสียงของประชาชน ตนเชื่อว่าการเลือกตั้งคราวนี้ เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อทางการเมืองที่สำคัญของประเทศ เราจะรักษาแนวทางระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขอยู่ได้หรือไม่ ก็อยู่ที่ผลการเลือกตั้งคราวนี้ ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะตระหนักในเรื่องนี้ดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้การเลือกตั้งเริ่มมีสัญญาณความรุนแรง

เริ่มเก็บหัวคะแนนโดยเฉพาะที่จังหวัดอ่างทอง ที่มีการยิงหัวคะแนนของนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตส.ส.อ่างทอง นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ค่อยเชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการเมือง เพราะในพื้นที่จ.อ่างทอง ตนยังไม่เห็นว่าพรรคไหนจะไปแข่งกับนายสมศักดิ์ ได้
ผู้สื่อข่าวถามถึงการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ซึ่งมองกันว่าอาจเป็นการทำลายเองเพื่อเรียกคะแนนสงสาร เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ประชาชนในพื้นที่คงทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ตนก็ได้แต่บอกว่าอย่าทำเลย มันไม่มีประโยชน์ ยิ่งทำประชาชนก็ยิ่งเกลียดชังคนที่ทำเรื่องเหล่านี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์