สุเทพไม่หวั่นผลโพลขอพท.ยอมรับหากแพ้ลต.

สุเทพ เทือกสุบรรณ

    รองนายกรัฐมนตรี "สุเทพ" เผย สั่งระวังเข้มงวด หลังวิสามัญ 4 ศพโจรใต้ ไม่ขัดขวาง ยิ่งลักษณ์ ลงหาเสียงภาคใต้ ขอเสื้อแดงเลิกก่อกวนได้แล้ว ทั้งนี้ ไม่หวั่น โพลสำรวจ พรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำ แนะ หากแพ้ก็อย่าโวย

    นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าได้ มีการสั่งเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ชายแดนภาคใต้เป็นพิเศษ ภายหลังจากที่มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ จนทำให้แกนนำผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิต โดยยืนยันที่จะยังใช้แนวทางการเมืองนำการทหาร และการเข้าถึงเพื่อยกระดับชีวิตของประชาชน ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงของแต่ละพรรคการเมืองนั้น จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความคุ้มครอง

    อย่างไรก็ตามขณะนี้ ยังไม่มีรายงานว่า มีพื้นที่ใดที่จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ส่วนกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย จะลงพื้นที่ภาคใต้นั้น นายสุเทพ ยืนยันว่า คนใต้เป็นคนใจกว้าง คงไม่มีการขัดขวาง หรือ ต่อต้าน และอยากให้คนเสื้อแดงในภาคอื่นๆ เลิกก่อกวน หรือ รังควาน เช่นเดียวกัน ขณะที่ยอมรับว่า หนักใจกับการเคลื่อนไหวโหวตโนของกลุ่มคนเสื้อเหลือง โดยยืนยันว่า ไม่เคยเป็นพวกเดียวกับตน

    ทั้งนี้ นายสุเทพ ยืนยันว่า ไม่หวั่นไหวต่อโพลสำรวจความเห็นของประชาชน ที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำ โดยเห็นว่า อาจเป็นการว่าจ้างให้มีการสนับสนุนในรูปแบบต่าง ๆ แต่ก็เชื่อว่า จะไม่ทำให้ประชาชนลืมเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองไปได้ อย่างไรก็ตาม เห็นด้วยกับคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า แพ้แล้ว อย่าโวย โดยขอให้เตือนสมาชิกพรรคเพื่อไทย และกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า หากแพ้แล้วขอให้หยุดนิ่ง

    ส่วนกรณีที่ หัวคะแนนจังหวัดอ่างทอง ของพรรคชาติไทยพัฒนา ถูกยิงเสียชีวิตนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนตัว ตนเชื่อว่า ไม่น่าจะเป็นเรื่องการเมือง เพราะในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง นั้น ยังไม่เห็นว่า จะมีกลุ่มใดแข่งขันกับพรรคชาติไทยพัฒนาได้ พร้อมกับ ปฏิเสธว่าป้ายหาเสียงของหลายพรรคที่ถูกทำลาย ไม่ได้เป็นการสร้างสถานการณ์ เพื่อเรียกคะแนนสงสาร ซึ่งประชาชนในพื้นที่จะรับทราบข้อเท็จจริง ดีที่สุด


ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : INN
สดทันที ที่มีข่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์