ชวนชี้ถล่มแม้วระวังกระแสสงสาร

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกับผู้สมัครส.ส.ที่เข้าร่วมงานสัมมนาของพรรคประชาธิปัตย์ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
 
ถึงแนวทางการหาเสียงในพื้นที่ตอนหนึ่งว่า ยอมรับว่าขณะนี้มีประชาชนที่มีความสงสารพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้นเมื่อผู้สมัครลงหาเสียงในแต่ละพื้นที่ขอให้พูดความจริง อย่าให้ร้าย สำหรับประเด็นที่มีบางพรรคการเมืองนำเสนอว่า หากได้เป็นรัฐบาลจะนำพ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้านนั้น ตนขอให้ไปชี้แจงว่า ไม่มีใครที่ห้ามพ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศวันนี้ หรือพรุ่งนี้ก็สามารถทำได้ แต่เมื่อกลับมาแล้วต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพราะพ.ต.ท.ทักษิณได้ทำความผิด อีกทั้งไม่มีข้อกฎหมายใดที่จะยกเว้นบุคคลที่ทำความผิด รวมไปถึงบุคคลที่เผาบ้านเผาเมือง

 นายชวนกล่าวอีกว่า พรรคมีแนวทางที่ต่อต้านการทุจริต การซื้อเสียง ดังนั้นขอให้ผู้สมัครทุกคนยึดมั่น หากจะแพ้ก็ขอให้แพ้
 
และงบประมาณที่ใช้ในการเลือกตั้งมีเท่าใดขอให้ใช้เท่านั้น แต่หากพื้นที่ใดมุ่งมั่นที่อยากเป็นตัวแทนของประชาชน ขอให้ใช้ดุลพินิจ และหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับพื้นที่ อาทิ โครงการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ โครงการกู้ยืมเรียนเพื่อการศึกษา ให้เจาะดูในระดับหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ ว่ามีใครได้รับประโยชน์ เมื่อลงพื้นที่ขอให้เอ่ยชื่อบุคคลในครอบครัวนั้น พร้อมกับอ้างอิงด้วยว่าเป็นเพราะนโยบายที่ริเริ่มสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ซึ่งตนยืนยันว่า วิธีดังกล่าวสามารถเพิ่มคะแนนในพื้นที่ได้ถึง 5 เท่า และอย่าคิดว่าเด็กที่ไม่มีสิทธิเลือกตั้งไม่มีความสำคัญ เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมา เด็กตัวเล็กๆ มีส่วนสำคัญกับพรรค สามารถชักจูงใจพ่อแม่ให้มาเลือกผู้สมัครของพรรคได้เพราะเกรงใจลูก



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์