อนุฯ CTX ได้ฤกษ์ฟันแก๊งทุจริต ศุกร์นี้ - จัดซื้อดับเพลิงฉาวใกล้งวด

อนุฯ CTX ได้ฤกษ์ฟันแก๊งทุจริต ศุกร์นี้ - จัดซื้อดับเพลิงฉาวใกล้งวด

นายต่อตระกูล ยมนาค

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 ธันวาคม 2549 18:14 น.

อนุฯไต่สวนฯ พร้อมสรุปทุจริตจัดซื้อซีทีเอ็กซ์ 22 ธ.ค.นี้ ก่อนเสนอที่ประชุมคตส.ชุดใหญ่ แจ้งข้อกล่าวหาผู้กระทำผิดต่อไป ด้านอนุฯสอบทุจริตดับเพลิง กทม.เตรียมเรียก พาณิชย์แจงการค้าต่างตอบแทน 25 ธ.ค.นี้ ก่อนสรุปความผิดต้นปีหน้า

วันนี้ (20 ธ.ค.) นายประเสริฐ บุญศรี ประธานอนุกรรมการตรวจสอบทุจริต

โครงการจัดซื้อรถดับเพลิงและเรือดับเพลิงของกรุงเทพมหานคร ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าวว่า จากที่อนุกรรมการได้รวบรวมข้อมูลการประชุมครบรอบ 1 เดือนการทำงาน พบว่า มีความคืบหน้าไปมาก ขณะเดียวกัน ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ได้เชิญเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครมาชี้แจงข้อมูลต่ออนุกรรมการในส่วนที่ยังขาดอยู่ ส่วนในวันจันทร์ที่ 25 ธ.ค.จะเชิญเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ มาชี้แจงเรื่องการค้าต่างตอบแทน ซึ่งคาดว่าหากได้ข้อมูลครบถ้วนจะสามารถสรุปสำนวนการตรวจสอบได้ภายในเดือนมกราคมปีหน้า เพื่อส่งสำนวนให้ คตส.ชุดใหญ่พิจารณาว่าจะชี้มูลความผิด และสามารถตั้งอนุกรรมการไต่สวนได้หรือไม่

ตนมีหน้าที่ชี้เป้าอย่างเดียว

คือ จะดูว่าเกี่ยวข้องกับใครอย่างไร ส่วนเสนอไปแล้ว คตส.จะตั้งอนุกรรมการไต่สวน ที่ผ่านมา การทำงานได้เชิญเจ้าหน้าที่ของ กทม.มา 3 คน แล้วแต่ยังได้ข้อมูลไม่ครบเราต้องการบางประเด็นที่เขาเป็นเจ้าของเรื่องและทราบข้อมูลดี นายประเสริฐ กล่าว

ขณะที่ นายต่อตระกูล ยมนาค

โฆษกคณะอนุกรรมการตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000 เดินทางมาที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ในช่วงบ่าย โดยกล่าวสั้นๆ ว่า ตนเดินทางมาดูข้อมูลทั้งหมดก่อนคณะอนุกรรมการจะประชุมครั้งสุดท้ายและจะสรุปสำนวนการตรวจสอบในวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ก่อนจะเสนอต่อที่ประชุม คตส.ต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์