ยิ่งลักษณ์ ลังเลร่วมดีเบต มั่นใจ พท.ตั้ง รบ.

เมื่อวันที่ 21 .. ที่จังหวัดเชียงใหม่ ..ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส..บัญชีรายชื่ออันดับ1 พรรคเพื่อไทย และผู้เสนอตัวชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 กล่าวถึงองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย
(
พีเน็ต) เชิญให้แคนดิเดตนายกฯแต่ละพรรคการเมืองมาร่วมดีเบตว่า ตอนนี้ยังมีเวลา แต่ต้องดูว่า ติดภารกิจพื้นที่หรือไม่ โดยคาดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้เสียงเกินครึ่ง และพร้อมเปิดกว้างรับพรรคร่วมเข้ามาร่วมรัฐบาล หากเราได้เป็นเสียงส่วนใหญ่

 ส่วนกรณีนายเพชรวรรต แกนนำกลุ่มเชียงใหม่51 ที่ถูกจัดอยู่ในปาร์ตี้ลิสต์อันดับไม่ดีและขู่ว่าจะโนโหวตนั้น

หากเป็นรัฐบาลยังมีงานอีกเยอะที่ต้องการความรู้ความสามารถ เชื่อว่านายเพชรวรรตจะเข้าใจ ยืนยันว่าการคัดเลือกผู้สมัครมาจากคณะกรรมการคัดเลือก และไม่ได้เลือกปฏิบัติ 
 ตนยอมรับว่ารู้สึกเป็นห่วงกลุ่มคนเสื้อแดงไปสร้างความปั่นป่วนในการลงพื้นที่ของพรรคคู่แข่ง แต่คนเสื้อแดงก็เป็นกลุ่มคนที่เรียกร้องประชาธิปไตยและไม่น่าจะมีเหตุการณ์อะไรรุนแรง และยอมรับว่าอุปสรรคของการปรองดองมีแน่นอน แต่หากทุกฝ่ายเข้าใจกันก็จะสามารถผ่านจุดนั้นไปได้ หากตนได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะพยายามเข้าหาและเจรจากับทุกฝ่าย แก้ไข 2 ภาคส่วน คือ เรื่องการเมืองเพื่อนำไปสู่ความสามัคคีปรองดอง สิ่งแรกที่ทำคือต้องเข้าหาทุกภาคส่วน หารือเพื่อกำหนดแนวทางทำงานร่วมกัน อาจตั้งคณะกรรมการเพื่อร่วมทำงาน ให้เป็นไปตามกติกาและหลักนิติธรรม ขณะเดียวกันภารกิจเร่งด่วนที่ต้องทำควบคู่กันไปคือ ปัญหาปากท้อง แต่โจทย์แรกต้องทำเรื่องความเป็นอยู่

 ส่วนที่มีการมองว่าหากเป็นรัฐบาลแล้วจะนิรโทษกรรมให้ พ...ทักษิณนั้น เราต้องกลับมาดูช่วงหลังรัฐประหาร

ต้องดูว่ามีอะไรบ้างที่ไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรม แล้วมาดูว่ามีกระบวนการอะไรที่ต้องปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม เพื่อให้ได้รับความเท่าเทียมกันทุกคน ไม่ใช่ทำเพื่อคนๆเดียว ซึ่งต้องกลับมาดูก่อนว่าหลักคืออะไร แล้วต้องมาว่ากันไปตามกฎหมายส่วนวิธีการจะมีคณะกรรมการคอยทำหน้าที่พิจารณา ซึ่งร
...เฉลิม อยู่บำรุง จะเป็นหัวเรือใหญ่ในการดำเนินการเรื่องดังกล่าว การที่ พ...ทักษิณ ชินวัตร จะได้กลับประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้หรือไม่นั้น ก็คงต้องให้โอกาสพ...ทักษิณได้รับความยุติธรรมเสมือนคนอื่นๆ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์