สอบพยานยิงประชาผู้สมัครผวา

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 พ.ค.  พล.ต.ต.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1

เดินทางมาประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนคลี่คลายคดีลอบยิงนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย  ที่ บก.ภ.จว.สมุทรปราการ โดยประชุมลับที่ห้องทำงานของ พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก. ภายหลังเปิดเผยว่าได้เร่งรัดให้สำนวนการสอบสวนกับการสืบสวนไปด้วยกันได้ พร้อมกำชับให้ฝ่ายสืบสวนพยายามออกไปสอบพยานเพิ่มเติม เพื่อออกหมายจับผู้บงการที่มีเพียงไม่กี่กลุ่ม มอบหมายให้รองผู้บังคับการคุมสำนวนการสืบสวนสอบสวนด้วยตนเอง

พล.ต.ต.จิตติ กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังไปคอยดูแลบริเวณบ้านบุคคลสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นบ้านว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หรือบ้านผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรปราการ 

รวมทั้งหัวคะแนนต่าง ๆ รวมถึงที่ทำการพรรคการเมืองและป้ายหาเสียง เพื่อป้องกันและควบคุมไม่ให้มีสถานการณ์ที่รุนแรงหรือมีการสร้างสถานการณ์ปั่นป่วนเกิดขึ้น โดยขณะนี้ได้มีนางอนุสรา ยังตรง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ได้ติดต่อขอกำลังเจ้าหน้าที่เข้าคุ้มครองความปลอดภัยเพียง 1 ราย

ด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า

กระแสข่าวที่พาดพิงไปถึงกำนันคนหนึ่งในพื้นที่ว่าเป็นผู้จ้างวานในคดีนี้ ไม่ได้มาจากตำรวจ ตนไม่สามารถให้ข้อมูลใด ๆ ได้ ส่วนการพบหลักฐานปลอกกระสุนปืนที่ใช้ก่อเหตุถูกทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยานั้น ตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม คดีนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการจับกุมอาวุธสงครามและอาวุธปืนจำนวนมากใน จ.กำแพงเพชร แต่อย่างใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์