บิ๊กบังฟุ้งเสียงตอบรับเกินคาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคมาตุภูมิ ได้มีการจัดสัมมนาประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งระบบบัญชีรายชื่อ และระบบเขตเลือกตั้ง
 
โดยมี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ได้แถลงถึงนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้งว่า พรรคมาตุภูมิ เสนอตัวเป็นพรรคทางเลือกในการเข้ามาบริหารประเทศให้เกิดความรัก ความเข้มแข็ง และเสริมสร้างความสามัคคี ลดความขัดแย้ง ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม เร่งปราบปรามยาเสพติด แก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเป็นระบบ ยืนยันจะปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างจริงจัง นอกจากนี้จะสนับสนุนการค้าขายผลผลิตทางการเกษตรไปสู่ตลาดประเทศตะวันออกกลาง เพราะบุคลากรของพรรคมีความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศแถบนั้น

พล.อ.สนธิ กล่าวถึงการจัดทำบัญชีระบบรายชื่อและระบบแบ่งเขตของพรรคมาตุภูมิ ว่า ขณะนี้ในส่วนของระบบบัญชีรายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งทางพรรคจะส่งเพียง 40 รายชื่อ คิดว่าเพียงพอกับปริมาณที่คาดหวัง สำหรับรายชื่อ ตนอยู่ลำดับที่ 1 รองลงมาเป็นนายมั่น พัธโนทัย เลขาธิการพรรค ส่วนระบบแบ่งเขตขณะนี้ยังไม่ลงตัวเนื่องจากมีความเคลื่อนไหวของพรรคตลอดเวลา ทั้งนี้ทางพรรคจะส่งลงภาคใต้ ได้แก่ จ.ปัตตานี นราธิวาส ยะลา สตูล สงขลา นครศรีธรรมราช และพัทลุง 18 คน ส่วนภาคกลาง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ลงเขตดุสิต และเขตลาดกระบัง และที่ จ.นครนายก ปทุมธานี รวมทั้งสมุทรปราการ ภาคเหนือ ที่ จ.พิษณุโลก แม่ฮ่องสอน และ สุโขทัย

หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ กล่าวด้วยว่า สำหรับภาคอีสาน ได้แก่ นครราชสีมา ศรีสะเกษ ชัยภูมิ และ หนองคาย นี่คือจังหวัดที่มีความชัดเจนแล้ว

อย่างไรก็ตามยังมีพื้นที่ด้านตะวันออกที่คาดว่าจะสามารถประกาศรายชื่อได้ใน 1-2 วันนี้ รวมแล้วประมาณ 40 กว่าเขต ซึ่งดูจากเขตที่ลงสมัครแล้วมีความหวังค่อนข้างมาก คิดว่า ทั้งบัญชีรายชื่อและ ส.ส.เขต คิดว่าได้ ส.ส.จำนวนเลข 2 หลัก ซึ่งมากกว่าที่ตั้งความหวังไว้ 7-8 ที่นั่ง

“พรรคมาตุภูมิ ยืนยันในความเป็นกลาง พร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรค การเดินทางจากวันนี้ถึงวันที่ 3 ก.ค.อยู่ที่จะทำอย่างไรให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจว่าพรรคมาตุภูมิ เป็นพรรคของประชาชน มีความรักความสามัคคี ทำอย่างไรให้ชาติเข้มแข็ง” พล.อ.สนธิ กล่าว

จากนั้นทางพรรคมาตุภูมิ ได้เปิดตัวผู้สมัคร อาทิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรค นายมั่น พัธโนทัย เลขาธิการพรรค นายไพศาล ยิ่งสมาน นายเด่น โต๊ะมีนา นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ นายนัจมุดดีน อูมา นายมุข สุไลมาน ม.จ.จุลเจิม ยุคล และนายพิเชษฐ์ รัตนโชติ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์