มาร์คท้าเทียบนโยบายปูปัดนอมินีแม้ว

วันที่ 19 พ.ค. รายการข่าว 3 มิติ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดใจคู่ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย

 นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การสวมหมวกสองใบ โดยใบหนึ่งคือหมวกรัฐบาล อาจถูกครหาเอารัดเอาเปรียบในการหาเสียงได้

ที่ผ่านมาได้ปรึกษา กกต.และต้องการทำให้เป็นบรรทัดฐาน ยอมรับว่าอาจทำให้หาเสียงยาก เพราะเป็นที่จับจ้อง ทั้งนี้ ยืนยันไม่มีแนวคิดเอาเปรียบใคร หรือไปทำอะไรคู่แข่งขัน และพร้อมที่จะเดินหน้าไปสู่การปรองดองสมานฉันท์ การทำหน้าที่ 2 ปีที่ผ่านมา ยอมรับว่ามีความสุ่มเสี่ยง แต่เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขณะเดียวกันจะเอาสิ่งเหล่านี้มาบอกว่าเป็นข้อจำกัดในการทำงานก็ไม่ได้

 นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การจัดบัญชีรายชื่อ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ไม่ได้มีการจัดทำ 2 บัญชี ขณะเดียวกัน ท้าให้นำนโยบายของพรรคเพื่อไทยมาเปรียบเทียบกับของพรรคประชาธิปัตย์ว่าของใครจะดีกว่ากัน

"ยิ่งลักษณ์"ปัดเป็นนอมินี"แม้ว"

 ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจับสลากได้เบอร์ 1 พ.ต.ท.ทักษิณได้โทรมาแสดงความยินดี เพราะเลข 1 คนไทยถือว่าเป็นลักกี้นัมเบอร์ เป็นเลขมีชัย ก็เป็นกำลังใจ และรู้สึกดีใจที่ประชาชนตอบรับ มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น บทบาทของตัวเองนั้น คงต้องออกพบปะประชาชน นำนโยบายพรรคไปชี้แจง ส่วนภาคใต้ที่เป็นพื้นที่ของประชาธิปัตย์นั้น ถ้ามีโอกาสก็อยากลงไป

 น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า รายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ของพรรค ที่มีกลุ่มแกนนำเสื้อแดงด้วยนั้น พรรคมีหลักมีเกณฑ์ที่จะพิจารณาอย่างหลากหลาย ทั้งนี้การทำงานของตนในภาคธุรกิจนั้น ได้ยื่นลาออกแล้ว มีผลวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เหลือแค่การส่งมอบงานเท่านั้น

 น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวถึงกรณีถูกระบุว่าโคลนนิ่งพ.ต.ท.ทักษิณมาว่า

โคลนมาจากสายเลือด เพราะตนเป็นน้องคนเล็ก ได้ซึมซับแนวทางการทำงานของพ.ต.ท.ทักษิณมาตั้งแต่เล็ก แต่การตัดสินใจนั้น ขอยืนยันว่าเป็นตัวของตัวเอง ตนทำงานบริหารมาตลอดชีวิต จะบอกว่าเป็น "นอมินี" ไม่ได้ เพราะตนมีการตัดสินใจเป็นของตัวเอง ส่วนเรื่องการดีเบตนั้น ต้องบอกว่าขอเวลาก่อน เพราะต้องลงพื้นที่หาเสียง และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนอยากฟังนโยบายมากกว่า ส่วนหากถูกเชิญมาเวทีย่อย ก็คงต้องดูหัวข้อก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์