เจรจาแดงอย่าชุมนุมเกินเที่ยงคืน

ตำรวจจัดทัพ13กองร้อยรับมือม็อบเสื้อแดงเต็มพิกัด  ยันชุมนุมไม่ผิดกฏหมายเลือกตั้ง

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  วันนี้( 19 พ.ค.)  พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก ตร.  กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า กลุ่มคนเสื้อแดงได้จัดงานเพื่อรำลึกครบรอบ 1 ปีของการกระชับพื้นที่การชุมนุม  โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เตรียมจัดกองกำลังไว้ 13 กองร้อยเพื่อดูแลความปลอดภัย และการจราจรให้กลุ่มมวลชนเสื้อแดงสามารถใช้พื้นที่ได้น้อยลงกว่าเดิมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะใช้รถใช้ถนนในการจราจร  นอกจากนี้ ทางตร. ยังได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับประชาชนที่จะมาร่วมการชุมนุมว่า ให้มาในเวลาที่จัดกิจกรรมคือเวลา 16.30 น.   เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับส่วนรวม  และคาดว่ายุติการชุมนุมไม่เกิน 23-24.00 น. อย่างไรก็ตาม ในการข่าวไม่พบว่ามีมือที่สามมาก่อกวนการชุมนุม  ส่วนจะเป็นการชุมนุมครั้งสุดท้ายหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ 

พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวอีกว่า  การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ขัดกับกฎหมายเลือกตั้ง แต่หากแกนนำ หรือผู้สมัคร สส. หรือ ปาร์ตี้ลิสต์จะเข้ามามีส่วนร่วมในการชุมนุม หรือขึ้นเวที ก็ต้องพิจารณาอีกครั้งว่า การกระทำ การปราศรัยจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง หรือ จาบจ้วงเบื้องสูงหรือไม่

พล.ต.ต.ประวุฒิ  กล่าวถึงคดีการลอบยิง นายประชา ประสพดี อดีตสส.สมุทรปราการว่า  ฝ่ายสืบสวนได้ทำงานอย่างเต็มที่ หลักฐานต่าง ๆ  มีมากขึ้น
 
เชื่อว่า จะสามารถจับกุมคนร้ายและโยงไปถึงผู้บงการได้  เมื่อถามว่า กระแสข่าวว่า กำนันนายหนึ่งในจ.สมุทรปราการเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหล้ง เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างไร พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวว่า  กระแสข่าวดังกล่าวไม่ได้มาจากตำรวจ  และไม่สามารถให้คำตอบใด  ๆได้  ต้องการให้สอบถามไปยังฝ่ายสืบสวน เพื่อได้ข้อมูลที่ตรงกับข้อเท็จจริงมากที่สุด  

เมื่อถามว่า พบหลักฐานกระสุนปืนก่อเหตุถูกทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยาและคาดว่าเป็นฝีมือของกำนันในพื้นที่ พล.ต.ต.ประวุฒิ  กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้เช่นกัน  ส่วนการจับกุมอาวุธสงครามและกระสุนปืนได้เป็นจำนวนมากในจ.กำแพงเพชร  พบว่าเป็นขบวนการการค้าอาวุธ ยังไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์