แย้มรู้ตัวทีมสังหาร“ประชา”เตรียมออกหมายจับ

ผบ.ตร.รุดเยี่ยม “ประชา” รอรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ แต่ขออุบไต๋ เจ้าตัวย้ำ 2 กลุ่มแท็คทีมลอบสังหาร 

วันนี้  18 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวานนี้  พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกตำรวจ   นำแจกันดอกไม้ เดินทางเข้าเยี่ยมนายประชา ประสพดี อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่ห้องพัก หอพักผู้ป่วยใน ชั้น 15 รพ.พระรามเก้า โดยใช้เวลาในการพูดคุยกับนายประชาในห้องพัก ประมาณ 45 นาที หลังจากนั้น ผบ.ตร. ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เดินทางมาเยี่ยมและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเรื่องคดีกับนายประชา เพื่อวางแนวทางการจับกุมคนร้าย ซึ่งนายประชาก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพราะข้อมูลส่วนใหญ่ให้ตำรวจไปหมดแล้ว นอกจากนี้ ได้มาตรวจมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยของตำรวจที่มาดูแลคุ้มกันนายประชาที่รพ.

พล.ต.อ.วิเชียร ยังกล่าวถึงการสืบสวนจับกุมตัวคนร้ายว่า ขณะนี้คดีคืบหน้าไปมาก 70-80% แต่ข้อมูลบางอย่างตำรวจคงเปิดเผยไม่ได้ เพราะจะเสียรูปคดี
 
แต่ยืนยันว่าตำรวจทำงานเต็มที่ แต่คงต้องขอเวลาทำงานสักระยะหนึ่ง โดยตำรวจรู้ตัวกลุ่มเป้าหมายหมดแล้ว อยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมตัว ขณะที่นายประชาก็เข้าใจไม่ได้เร่งรัดอะไร นอกเหนือจากคดีนายประชาแล้ว ระยะนี้อยู่ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มีนโยบายกวาดล้างซุ้มมือปืนรับจ้างทั่วประเทศ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมตัวนายอุดมศักดิ์ เสนา มือปืนลำดับที่ 10 ตามปฏิทินหมายจับได้แล้ว  โดยมือปืนรายนี้ตระเวนก่อเหตุอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ บช.ภ.8

ต่อมานายประชา ได้นั่งรถเข็นออกจากห้องพักมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ผบ.ตร.มาเยี่ยมเพื่อสร้างความมั่นในให้กับตนเรื่องคดี 

และรับปากจะดูแลความเรียบร้อยช่วงเลือกตั้ง ทำให้ตนรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น ในส่วนของคดี ตนเห็นว่าพยานหลักฐานที่ตำรวจมีขณะนี้ ใกล้เคียงกับการที่จะสามารถสาวถึงตัวคนร้ายได้แล้ว แต่ตนไม่อยากไปกดดันการทำงานของตำรวจ แค่ตนรอดมาได้ก็โชคดีมากแล้ว และทำให้สามารถให้ข้อมูลกับตำรวจในการปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลรายนี้ได้  ตนต้องขอขอบคุณตำรวจทุกฝ่ายที่ทำงานอย่างรวดเร็วจนคดีคืบหน้าไปมาก
   
“การลอบยิงผมครั้งนี้ ผมเชื่อว่าคนร้ายทำเพียงลำพังไม่ได้ ต้องทำเป็นขบวนการ มี 2 กลุ่มที่เกี่ยวข้อง กลุ่มแรกคือคนในพื้นที่สมุทรปราการซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี และอีกกลุ่มเป็นคนนอกพื้นที่ แต่มีผู้บงการเพียงคนเดียวกัน ซึ่งผมมีข้อมูลพยานหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงได้ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดมากนัก เพราะตำรวจจะทำงานยาก”อดีต ส.ส.สมุทรปราการ กล่าวทิ้งท้าย
   
ต่อมา 14.00 น. พล.ต.อ.วิเชียร ผบ.ตร. พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัตร รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผบช.สพฐ. พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูประจ่าง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาท ผบก.ป. พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เดินทางมาร่วมประชุม ที่ห้องประชุม บก.ภจว.สมุทรปราการ วางแผนเตรียมความพร้อมรับมือการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ( อบจ. ) สมุทรปราการ ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ มีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 เข้าร่วมกว่า 200 นาย 

ผบ.ตร.ระบุว่า จากประสบการณ์การทำหน้าที่ ผอ.รักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง ตั้งแต่ปี 2550

พบว่า จ.สมุทรปราการ มีปัญหาเรื่องการทุจริตและการใช้กำลังประทุษร้ายต่อร่างกายกัน ครั้งนี้จึงเตรียมความพร้อมรับมือเลือกตั้งนายก อบจ. และดูแลความเรียบร้อยไปถึงวันเลือกตั้งใหญ่ ส.ส.ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ด้วย โดยเฉพาะหลังเกิดเหตุลอบยิงนายประชา ซึ่งคดีนายประชานั้น มูลเหตุจูงใจน่าจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่นและการเมืองระดับชาติผสมกัน ขณะนี้พอรู้แล้วว่ากลุ่มไหนเป็นคนลงมือก่อเหตุ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์