สุวัจน์ทำนายไม่มีพรรคไหนได้เสียงเกินครึ่ง

แกนนำพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน  ทำนายไม่มีพรรคไหนได้เสียงครึ่ง ย้ำเป็นนักเลือกตั้ง ไม่เอาปฏิวัติ

วันนี้ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคที่มีคะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 จะต้องได้สิทธิ์จัดตั้งรัฐบาลก่อนแน่ ซึ่งคาดว่า พรรคอันดับ 1 ไม่น่าจะมีคะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่ง หรือ 250 เสียง ส่วนพรรคอันดับ 2 จะได้จัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ หากพรรคอันดับ 1 ไม่สามารถจัดตั้งได้ เห็นว่าขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเมืองในเวลานั้น โดยพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินต้องรอว่าใครจะเชิญเข้าร่วมรัฐบาลก่อน

ส่วนผลการเลือกตั้งที่จะออกมานั้น คาดว่าพรรคการเมืองทุกพรรคข้องอยู่บนพื้นฐานว่า ต้องได้รับการยอมรับของทุกฝ่าย ส่วนพรรคเล็กนั้น โอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีคงเป็นไปไม่ได้ สรุปแล้วการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น คือทางออกของประเทศไทยอย่างแท้จริง อยากให้คำนึงถึงจุดนี้ และเลือกสิ่งที่ดีให้กับประเทศ

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย

ก็อยู่ที่ความรับผิดชอบในการตัดสินใจ ตอบแทนพรรคอื่นไม่ได้ แต่ขอให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ ไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น  อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเพียงแนวคิด ยังไม่มีอะไรชัดเจน ส่วนเรื่องการปฏิวัตินั้น ส่วนตัวไม่เห็นด้วย เพราะเป็นนักเลือกตั้ง แต่ก็สบายใจได้บ้างที่ผู้ใหญ่ออกมายืนยันว่าไม่มีการปฏิวัติอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์