พธม.จี้กกต.ลงดาบสื่อแดงเชียร์เพื่อไทย


พรรคเพื่อฟ้าดินร่วมลงสนามเลือกตั้ง “แซมดิน” แจงยังไม่กำหนดจำนวน ส.ส. พันธมิตรฯ จี้ กกต.ลงดาบสื่อแดงเชียร์ พท.


วันนี้ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  แถลงที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันจะไม่มีการปลดป้ายรณรงค์โหวตโนที่ทำเป็นรูปสัตว์ต่างๆ เช่น สุนัข ตะกวด เสือ ควาย และลิง ซึ่งอยู่ในชุดสูทของคราบนักการเมือง พร้อมข้อความระบุว่า “อย่าปล่อยสัตว์เข้าสภา” และ “ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง กาช่องไม่ประสงค์ลงคะแนน”  ตามข้อเรียกร้องของพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า การทำป้ายรณรงค์ดังกล่าวเป็นการทำด้วยความหวังดีต่อบ้านเมือง เพราะที่ผ่านมา ส.ส. ไม่เคยทำหน้าที่ในสภาสมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ปล่อยให้ข้าวยากหมากแพง จ้องแต่ทุจริตคอรัปชั่น ปกป้องผลประโยชน์พวกพ้อง  ที่สำคัญคือ ไม่มีพรรคไหนเลยที่มีนโยบาย หรือออกมาพูดเรื่องเสียดินแดน ดังนั้นเป็นสิทธิโดยชอบธรรมของพวกเราที่จะไม่เลือกพรรคการเมืองใดๆ

อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่เป็นประธานกองทัพธรรมมูลนิธิ ตนจะออกมาสนับสนุนให้กำลังใจพรรคเพื่อฟ้าดิน ของกองทัพธรรม ที่จะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ก่อตั้งพรรคได้กว่า 8ปี ทั้งนี้พรรคเพื่อฟ้าดินจะมีการประชุมใหญ่เพื่อคัดเลือกผู้สมัครอย่างเป็นทางการในเวลา 05.00-08.00น. วันที่ 18 พ.ค.นี้   ที่บริเวณเวทีกองทัพธรรม หน้าทำเนียบรัฐบาล ดังนั้นจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมาช่วยกันสนับสนุนพรรคเพื่อฟ้าดินด้วยการกาช่องไม่ประสงค์ลงคะแนน
 
ด้าน ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ เลขาธิการพรรคเพื่อฟ้าดิน กล่าวว่า  การตัดสินใจส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องใหญ่และเรื่องใหม่ของพรรค เพราะตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา 8ปี พรรคเพื่อฟ้าดินไม่เคยส่งผู้สมัคร ส.ส. เลยสักคน ทำงานมวลชน สร้างอาชีพให้กับประชาชนท้องถิ่น ศึกษาและพัฒนาพันธุ์ข้าวทั่วประเทศ แต่เมื่อเป็นระเบียบของของกกต.ที่พรรคต้องส่งผู้สมัคร เราก็ต้องเรียกประชุมใหญ่สมาชิกพรรคทันที  ส่วนจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อจำนวนเท่าใดนั้น ขึ้นอยู่กับที่ประชุมใหญ่จะเป็นผู้ตัดสินใจ ตน หรือพล.ต.จำลอง ไม่มีสิทธิชี้นำ
 
ขณะที่ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ขณะนี้กระแสโหวตโนในหมู่ประชาชนทั่วประเทศกำลังจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากได้ว่า มีตัวเลือกที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีเพียงแค่ 2คน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่บริหารประเทศล่มจม ทำให้เกิดการเสียดินแดน กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้ถ่ายทอดพันธุกรรม หรือโคลนนิ่งทางการเมืองจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ผู้คนส่วนใหญ่จึงรู้สึกเบื่อหน่าย  ดังนั้นในวันที่ 19 พ.ค.นี้ ตนและพี่น้องพันธมิตรจะออกมาร่วมสนับสนุนให้กำลังใจสมาชิกพรรคเพื่อฟ้าดินด้วย นอกจากนี้ นายสมเกียรติ ยังกล่าวเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รีบหยิบยกกรณีสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมวอยซ์ทีวี และสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดีเอ็นเอ็น นำเสนอแต่ข่าวโปรโมตพรรคเพื่อไทยและกิจกรรมของคนเสื้อแดง เพราะเป็นปัญหาว่า เข้าข่ายผิดกฎหมายการเลือกตั้ง “การที่สื่อทีวีบางช่องนำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อไทยแต่ฝ่ายเดียว ผมไม่เข้าใจว่า กกต.ทนอยู่ได้อย่างไรถึงไม่หยิบกรณีนี้มาพิจารณา”  นายสมเกียรติ ระบุ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์