ปชป.ชี้ไม่ปรับกลยุทธ์แม้คู่แข่งเป็นหญิง


 คมชัดลึก :"อภิสิทธิ์"หายป่วยเริ่มภาระกิจช่วยลูกพรรคหาเสียงที่พิษณุโลก-นครสวรรค์แล้ว ด้านโฆษกปชป. ไม่หวั่น“พท.”เปิดตัว"ยิ่งลักษณ์" ยัน ปชป. ไม่ปรับกลยุทธ์แม้คู่แข่งที่เป็น“หญิง” อ้างสากลถือว่าเท่าเทียมกันไปแล้ว

(17พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางโดยรถยนต์บีเอ็มดับบลิว ซีรีส์7 ติดกระจกกันกระสุนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค มายังสนามบินดอนเมืองเพื่อเดินทางไปจ.พิษณุโลกและจ.นครสวรรค์ช่วยลูกพรรคหาเสียงโดยนายอภิสิทธิ์มีสีหน้าอิดโรยเล็กน้อยจากอาการป่วยเป็นไข้หวัด ทั้งนี้ก่อนเดินทางนายอภิสิทธิ์ได้เข้าห้องรับรอง1หารือกับนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์และนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเวลา30นาที


ต่อมาเวลา 07.00 น.นายอภิสิทธิ์กล่าวสั้นๆก่อนเดินทางถึงการส่งนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ แกนนำพรรคไปหารือกับกกต.ในวันที่18พ.ค.ว่า กกต.นัดทุกพรรคหารือเรื่องค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง


นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคว่า ประชาธิปัตย์สนับสนุนแนวทางที่ทำให้การเลือกตั้งสามารถเดินหน้า ไปสู่ความสงบและสนับสนุนให้พรรคการเมืองแสดงความมั่นใจกับประชาชนในการพร้อมที่จะเดินหน้าสู่สนามการเลือกตั้ง ซึ่งการที่พรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนที่จะเสนอชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เป็นนายกรัฐมนตรี เท่ากับจะทำให้ประชาชนได้ใช้โอกาสตัดสินใจเลือกผู้นำการเมืองหรือนายกรัฐมนตรี


โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคยืนยันที่จะเสนอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นผู้สมัครบัญชีรายชื่อหมายเลข 1 ของพรรค ทั้งนี้อยากตั้งข้อสังเกตวิสัยทัศน์ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ที่ระบุว่า บ้านเมืองจะเดินหน้าได้จะต้องอาศัยหลักนิติธรรม ดูเหมือนจะขัดแย้งกับท่าทีของนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นลูกน้องของน.ส.ยิ่งลักษณ์ที่ระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลและน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะมีการออกกฎหมายนิรโทษกรรม โดยที่พ.ต.ท.ทักษิณ​
จะได้อานิสงฆ์จากกฎหมายนี้ด้วย จึงอยากถามว่ากระบวนการขั้นตอนและความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการเรื่องนี้ทันทีที่เป็นรัฐบาลนั้นคืออะไร จะมีขั้นตอนในการออกกฎหมายโดยกระบวนการใด และใช้เวลาเท่าใด


"ขอเรียนถามไปยังคุณยิ่งลักษณ์ว่า กระบวนการดังกล่าวขัดกับหลักนิติธรรมหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา การดำเนินการในส่วนที่จะให้เกิดการล้างผิดกับบุคคล ที่ได้ดำเนินการมาในอดีตนั้นก็ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย และการที่พรรคเพื่อไทยได้ยืนยันพร้อมกับคำแถลงการณ์ของคุณยิ่งลักษณ์ว่าจะรักษาหลักนิติธรรมนั้น ก็มีความขัดแย้งกันอยู่ แต่กระบวนการที่จะเร่งออกกฎหมายก็จะทำให้บ้านเมืองนั้น เกิดปฏิกิริยาจากคนอื่น เกิดความวุ่นวายที่จะดำเนินการในลักษณะดังกล่าว ซึ่งส่วนนี้นายอภิสิทธิ์จึงถามว่าเหตุใดปัญหาสำคัญ เรื่องเศรษฐกิจ เรื่องต้นทุนค่าครองชีพ ยาเสพติด เรื่องการศึกษา จะถูกบดบังด้วยกระบวนการล้างผิดทางกฎหมาย และจะทำให้ปัญหาของประชาชนได้รับการแก้ไข" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


น.พ.บุรณัชย์ กล่าวถึงการวางกลยุทธ์ในการต่อสู้กับคู่แข่งที่เป็นสุภาพสตรี จะต้องมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่ว่า การที่มีผู้สมัครผู้หญิงหรือผู้ชายนั้น ในสากลถือว่าเท่าเทียมกันไปแล้ว และการตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใดนั้น ก็จะไม่คำนึงถึงความเป็นหญิงหรือชาย แต่จะคำนึงถึงความรู้ ความสามารถ และความพร้อมในการทำประโยชน์เพื่อคนทั้งประเทศ และความดีที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้นำ


ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ว่า การที่พรรคเพื่อไทยชูน.ส.ยิ่งลักษณ์เท่ากับจะยิ่งทำให้เงาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชัดเจน นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า ไม่เป็นปัญหา เพราะก่อนหน้านี้อาจจะคลุมเครือว่าบทบาทของพ.ต.ท.ทักษิณจะเป็นอย่างไรกันแน่ แต่เมื่อพรรคเพื่อไทยเปิดตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จะทำให้ประชาชนตัดสินใจได้


โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่มีข่าวว่ามีการขนเงินเข้าไปในพื้นที่เลือกตั้งว่า เป็นเรื่องที่ผู้เกี่ยวข้องทุกคน โดยเฉพาะองค์กรอิสระจะต้องดูแล เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการกำหนดทิศทางของประเทศ และการที่จะให้ทุกฝ่ายยอมรับผลการเลือกตั้ง ก็คือการยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม อย่างไรก็ตามเห็นว่ามีความพยายามของพรรคเพื่อไทยที่จะให้คนเข้าใจว่ามีการใช้อำนาจรัฐ เพื่อความได้เปรียบการเลือกตั้ง ซึ่งพรรคเห็นว่าเป็นความพยายามที่จะใส่ร้ายล่วงหน้ามากกว่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 10 .00 น. ทีมงานศูนย์การเลือกตั้งภาค กทม. นำโดยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ในฐานะ ผอ.ศูนย์  นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่า กทม.  ได้ร่วมกันเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม. สามคนคือ นายเอกณัฏฐ์ พร้อมพันธ์ ที่จะลงสมัครในเขต 29  น.ส.รัชดา ธนาดิเรก ที่จะลงสมัครในเขต 33 และ นายชนินทร์ รุ่งแสง ที่จะลงสมัครในเขต  32 ที่บริเสวณเชิงสะพานพระราม 8


โดยนายอภิรักษ์ ได้กล่าวว่า มั่นใจว่านโยบายของพรรคจะโดนใจคน กทม. ทั้งนโยบายภาพรวมของพรรคและนโยบายในส่วนของภาค กทม. อาทิการป้องกันยาเสพติด ระบบขนส่งมวลชน นโยบายการศึกษา และบำเหน็จบำนาญประชาชน ทั้งนี้ยังเชื่อว่า คน กทม. จะให้ความไววางใจในการเลือกพรรคประชาะปัตย์เพื่ออนาคตของประเทศไทยด้วย


โดยภายหลังการเปิดตัวแและการปราศรัย ผู้สมัคร และทีมงานของพรรคได้นำคณะสื่อมวลชนล่องเรือหางยาว 3 ลำ เพื่อหาเสียงไปตามเแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนจะเลี้ยวเข้าคลองบางกอกน้อย ผ่านคลองมหาสวัสดิ์และสิ้นสุดที่ชุมชนประตูน้ำฉิมพลีเขตทวีวัฒนา  โดยตลอดทางมีประชาชนโบกมือ และเตรียมดอกกุหลาบมาให้กำลังใจ ซึ่งผุ้สมัครก็ได้จอดเรือเพื่อแวะรับดอกกุหลาบเป็นพักๆ
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์