“เฉลิม”หนุนให้ประชาชนเลือก“อภิสิทธิ์หรือยิ่งลักษณ์”


คมชัดลึก : ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯพูดในวงสัมมนาผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เห็นด้วยอย่างยิ่ง ว่า ให้ประชาชนเลือกเลยว่าจะเอานายอภิสิทธิ์ หรือน.ส.ยิ่งลักษณ์จากพรรคเพื่อไทย

ถ้าเลือกน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ได้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้สมาชิกพรรคไทยรักไทยมาช่วยทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน แต่ถ้าเลือกนายอภิสิทธิ์ก็ได้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นรองนายกฯ หรือรักษาการรมว.มหาดไทยอีกตำแหน่งหนึ่ง และจะได้พรรคภูมิใจไทย ได้นายเนวิน ชิดชอบ แบบนี้ประชาชนตัดสินใจง่าย พรรคเพื่อไทยก็หาเสียงง่ายจริงๆ


 ส่วนเรื่องดีเบตนั้นนายอภิสิทธิ์ก็เกิดที่อังกฤษน่าจะเข้าใจระบบรัฐสภา การจะดีเบตหรือไม่อยู่ที่ความสมัครใจของ 2 ฝ่าย แต่พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ชัดเจนอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องดีเบตก็ได้ การท้าดีเบตของพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนมวยออกอาการ มวยจะแพ้ต้องรีบชวนชกเผื่อฟลุ๊กคู่แข่งน็อก แต่เราไม่จำเป็นเราชนะคะแนน เต้นฟุตเวิร์คไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามน.ส.ยิ่งลักษณ์เองก็เป็นมวย อย่าไปดูถูก


 ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ตนฟันธงได้เลยว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะพรรคประชาธิปัตย์ล้านเปอร์เซ็นต์ เขียนแปะข้างฝาไว้ได้เลย ประเมินตอนนี้น่าจะชนะราวๆ 30 ที่นั่ง แต่จะชนะแบบแลนด์สไลด์หรือไม่ต้องขอลงพื้นที่เช็คอีกครั้ง ถ้าพรรคเพื่อไทยแพ้ตนก็บอกแล้วว่าจะเล่นการเมืองรอบสุดท้าย ส่วนที่พรรคเพื่อไทยชูน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นแคนดิเดตนายกฯนั้น ตนแอบเชียร์คนๆนี้ในใจมา 2 ปีแล้ว เพราะมีความเหมาะสมมาก ส่วนการที่นายเสนาะ เทียนทอง อดีตหัวหน้าพรรคประชาราช มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยก็เป็นประโยชน์ ช่วยเติมเต็มในหลายๆ ด้าน สำหรับพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธานพรรคเพื่อไทย เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางตนจะไปพบท่าน จะไปชวนท่านกลับมา เพราะเป็นคนมีประโยชน์ มีประสบการณ์ ไม่มักใหญ่ใฝ่สูง และท่านไม่ทิ้งบ้านเมืองแน่
  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์