ชี้พท.ชู“ยิ่งลักษณ์”ยุทธศาสตร์ทักษิณ


 คมชัดลึก :“นักวิชาการ” ชี้ “เพื่อไทย” ชู “ยิ่งลักษณ์” ยุทธศาสตร์“ทักษิณ”หวังกระชับอำนาจ เตือนปชป.โจมตี"ยิ่งลักษณ์"ระวังกระแสรุมตีผู้หญิง จะให้กระแสตีกลับ หลังเพื่อไทยมีมติเอกฉันท์ ชู “ยิ่งลักษณ์” ขึ้นเบอร์ 1


นางสิริพรรณ ยังมองด้วยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณ มีความมั่นใจมากขึ้นในการเลือกพรรคเพื่อไทย ภารกิจสำคัญหลังจากนี้คือน.ส.ยิ่งลักษณ์จะดึงคะแนนจากกลุ่มที่ยังไม่ตัดสินใจประมาณ 50% ได้อย่างไร คาดว่าจะขายภาพลักษณ์ความเป็นนักบริหารธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องระมัดระวังในการโจมตีเพราะหากกล่าวหารุนแรงมากเกินไปโดยขาดข้อมูลหลักฐาน อาจทำให้เกิดกระแสเห็นใจผู้หญิงเทคะแนนให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้


พท.มีมติเอกฉันท์ชู“ยิ่งลักษณ์”ขึ้นเบอร์1


 ทั้งนี้ที่พรรคเพื่อไทย ในเวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 7 นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้มีการโหวตเลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 โดยนายวิทยา บุรณศิริ อดีตประธานวิปฝ่ายค้าน ได้เสนอชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ทำหน้าที่ดังกล่าว จากนั้นยงยุทธได้สอบถามที่ประชุมว่าจะเสนอใครอีกหรือไม่ ปรากฏว่าไม่มีใครเสนอชื่ออื่นๆ ก่อนที่นายยงยุทธจะให้สมาชิกโหวตว่าเห็นด้วยกับการให้น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ ซึ่งผู้สมัครทุกคนต่างยกมือพร้อมเพรียงกันอย่างเป็นเอกฉันท์ โดยการโหวตดังกล่าวจบสิ้นลงอย่างรวดเร็ว โดยที่น.ส.ยิ่งลักษณ์เองยังเดินทางมาไม่ถึงที่ทำการพรรค เมื่อมติออกมาทางพรรคจึงรีบประสานไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ให้รีบเดินทางมา


 จนกระทั่งเวลา 14.20 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคท่ามกลางการต้อนรับของบรรดาแกนนำ และอดีตส.ส.ที่มารอรับตั้งแต่หน้าประตูก่อนพาขึ้นไปยังชั้น 7 เพื่อพบปะกับว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทุกคนของพรรค โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีท่าทางค่อนข้างเคร่งขรึม ไม่ยิ้มแย้มเหมือนอย่างเคย ทันทีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินเข้าห้องประชุม ว่าที่ผู้สมัครทุกคนได้ลุกขึ้นยืนปรบมือต้อนรับกึกก้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์จึงตรงไปยังโพเดียมเพื่อที่จะขึ้นพูดทันที


น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาชิก และกรรมการบริหารพรรคทุกท่าน ที่ให้ความไว้วางใจให้เข้ามาทำงานการเมืองครั้งนี้ รู้สึกว่าตำแหน่งและความรู้สึกนี้ถือว่ามีคุณค่าและมีเกียรติอย่างมาก ดิฉันพร้อมและมั่นใจในการเข้าสู่การเมือง ที่บอกว่ามั่นใจเพราะนโยบายของพรรคเพื่อไทยถือว่าตอบโจทย์ประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่เห็นพ้องต้องกัน พรรคเพื่อไทยมีที่ปรึกษา ทีมงาน ที่มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์มาก ดิฉันตั้งใจมาทำงานการเมือง ทำงานให้ประชาชน อยากเห็นความสามัคคีปรองดองเกิดขึ้นในชาติ อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน เป็นสัญญาณที่จะบอกว่าพรรคเพื่อไทยไม่คิดแก้แค้นแต่จะแก้ไข ไม่ต้องห่วงว่าเป็นผู้หญิงก็จะทำงานเต็มที่ ใช้ความเป็นผู้หญิงนำทุกฝ่ายเข้าสู่ความปรองดอง เป้าหมายคือให้ประเทศเดินไปข้างหน้า จะฟื้นฟูเศรษฐกิจ แก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน อยากเห็นภาพการเมืองที่สร้างสรรค์ สร้างความยุติธรรมให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง ยืนยันว่าดิฉันจะทุ่มเททำงาน เดินเคียงบาเคียงไหล่กับทุกท่าน เราจะต้องทำงานได้เป็นรัฐบาล พร้อมเข้าสู่การพิสูจน์ต่อสาธารณะ ตามกฎกติกา มารยาทที่เป็นไปด้วยความยุติธรรม ขอโอกาสให้ดิฉันพิสูจน์ต่อสมาชิกพรรคเพื่อไทย เหมือนที่ทุกท่านเคยให้ความไว้วางใจพี่ชายดิฉันมาแล้ว


ภานหลังน.ส . ยิ่งลักษณ์กล่าวจบ ทุกคนในห้องถึงกับยืนปรบมือให้อย่างกึกก้อง ยาวนาน จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินไปยังบริเวณที่นายเสนาะ และนายมิ่งขวัญที่นั่งอยู่ใกล้กัน ทำให้ช่างภาพกรูเข้าไปแย่งกันถ่ายภาพอย่างอลหม่าน ก่อนที่นายเสนาะ และนายมิ่งขวัญ ร.ต.อ.เฉลิม จะร่วมกันชูมือน.ส.ยิ่งลักษณ์ขึ้นให้สื่อมวลชนเก็บภาพ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์