เพื่อไทยวุ่นเสื้อแดงแห่ยื่นหนังสือ ขอเปลี่ยนตัวผู้สมัคร


บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยก่อนการประชุมพรรคเพื่อเคาะชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ว่าช่วงเช้ามีสื่อมวลชนมารอทำข่าวจำนวนมาก และแกนนำพรรคเพื่อไทยได้ทยอยเดินทางมาเข้าร่วมการประชุม

 อาทิ นายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสาน พ.อ.อภิวันท์ วิระยะชัย อดีตส.ส.นนทบุรี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก สมาชิกพรรค พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ อดีตรองนายกฯ


ทั้งนี้ได้มีประชาชนจากจ.สุรินทร์ จำนวน 2 คันรถ เดินทางมาสอบถามความชัดเจนกรณีที่พรรคเพื่อไทยขยับให้นางปทิดา ตันติรัตนานนท์ อดีตส.ส.เขต 7 จ.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย มาเป็นนายสมบัติ ศรีสุรินทร์ เนื่องจากที่ผ่านมานางปทิดาลงพื้นที่พบปะประชาชนตลอดเวลาขณะที่นายสมบัติไม่เคยลงพื้นที่เลย จึงมาสอบถามความชัดเจนโดยปักหลักรอฟังคำตอบจากผู้เกี่ยวข้องบริเวณด้านหน้าพรรคเพื่อไทย หากพรรคให้คำตอบได้ก็จะแยกย้ายกันเดินทางกลับ ซึ่งต่อมาได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถึงนายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสาน และยืนยันให้พรรคพิจารณาเปลี่ยนตัวผู้สมัครจากนายสมบัติเป็นนางปทิดา

ทั้งนี้นายพายัพกล่าวว่าพรรคได้พิจารณาตำแหน่งที่เหมาะสมให้กับนางปทิดาแล้ว การจะให้มาเปลี่ยนตัวต้องปรึกษากันก่อน ไม่รู้ว่าเขาจะว่าอย่างไร ยอมรับว่าเป็นเรื่องลำบาก ส่วนที่บอกว่านายสมบัติไม่เคยลงพื้นที่ ก็อาจเป็นวิธีการหาเสียงของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน อย่างไรก็ตามชาวบ้านยังคงยืนยันที่จะปักหลักรอฟังคำตอบ หากพรรคไม่ยอมเปลี่ยนตัวก็จะจะค้างคืนที่พรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างที่นายพายัพรับหนังสือจากชาวบ้านจ.สุรินทร์ ปรากฏว่าได้มีชาวบ้านจากอีกกลุ่ม ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา ประมาณ 20 คน ได้บุกประชิดตัวนายพายัพและยื่นหนังสือต่อเรียกร้องให้พรรคพิจารณาส่งพล.ต.สมาน
 เกษรอินทร์ เป็นว่าที่ผู้สมัครเขต 9 จ.นครราชสีมา แทนนายกฤษฎา แถวโสภา
โดยให้เหตุผลว่านายกฤษณาเป็นคนที่ดูแลกลุ่มคนเสื้อแดงมาโดยตลอด ซึ่งนายพายัพได้รับหนังสือไว้ และกล่าวเพียงสั้นๆว่า “ ทำไมเจ้าตัวไม่มาเอง ” ทั้งยังมีชาวบ้านจากจ.สระบุรี กว่า 10 คน มาเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวผู้สมัครส.ส.เขต 1 จ.สระบุรี ให้เป็นนายบรรณฑูรย์ เกริกวิทยา



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์