มาร์คชี้เลือกตั้งแรงไม่ประมาททพรรคไหน

ที่โรงแรมมิราเคลแกรนด์ เมื่อวันที่ 14 พ.ค.  พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทั่วประเทศ

โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในการสัมมนา โดยมีแกนนำพรรคและว่าที่ผู้สมัครส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมงานกว่า 500 คน

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า  การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญอย่างไร ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นไม่ใช่เฉพาะสำหรับพวกเราแต่ละคน ไม่ใช่สำหรับพรรค
 
แต่ผลสำคัญที่จะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน และกับประเทศชาติว่า จะเป็นอย่างไร การเลือกตั้งทุกครั้งมีความสำคัญทั้งนั้น แต่การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งในสถานการณ์ที่แตกต่างจากการเลือกตั้งครั้งอื่น การเมืองสำหรับพี่น้องประชาชนคนไทยใน 5-6 ปีที่ผ่าน คิดว่าเป็นเรื่องที่คนไทยทุกข์มากพอสมควร เพราะเห็นข่าวการเมืองแต่ละวันมุ่งเน้นแต่ความขัดแย้ง ความรุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเมืองนอกสภา


“ถ้าถามประชาชนคนไทย ถ้าถามชาวโลก ว่าภาพการเมืองไทย 5-6 ปีที่ผ่านมาคืออะไร ผมว่า ทุกคนก็ตอบเหมือนกันคือ การเมืองของการชุมนุม การประท้วง แต่ตั้งการชุมนุมประท้วงรัฐบาลทักษิณ การปฏิวัติรัฐประหาร การชุมนุมจนนำไปสู่การปิดทำเนียบ ยึดสนามบิน การเผาบ้านเผาเมืองช่วงของคนเสื้อแดงที่เข้ามาชุมนุม นี้คือความรับรู้เรื่องของการเมืองของคนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า วันนี้การเลือกตั้งเป็นจะการต่อสู้ระหว่างสองพรรคการเมือง แต่ตนไม่สบประมาทพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น 

ต้องยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ที่มี 500 กว่าคน ที่เริ่มต้นจากสองพรรคการเมืองที่มีผู้แทนเก่าอยู่แล้ว พรรคละใกล้เคียงกับ 200 คน ในระบบบัญชีรายชื่อและระบบเขตเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นในเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลก็จะเป็นผลโดยตรงของการแข่งขันก็คือเรากับพรรคเพื่อไทย


“วันนี้ผมก็ต้องสันนิษฐานว่าพรรคเพื่อไทยได้เสนอคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาเป็นนายกรัฐมนตรีหากเขาไม่ได้รับการเลือกตั้ง ฉะนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้พูดง่ายคือเป็นการเลือกระหว่างการเลือกพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกรัฐมนตรี หรือเลือกพรรคเพื่อไทยและได้คุณยิ่งลักษณ์มาเป็นนายกรัฐมนตรี “นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์