ปชป. ยินดี “ยิ่งลักษณ์”เปิดตัวร่วมชิงเก้าอี้นายกฯ


คมชัดลึก :ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีที่พรรคเพื่อไทยชูน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครบัญชีรายชื่ออันดับที่ 1 ว่า เมื่อพรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนแล้วว่าได้ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 จะทำให้การเลือกตั้งมีการแข่งขันที่ดี

และพรรคขอยินดีต้อนรับเข้าสู่การเลือกตั้งในฐานะที่ได้รับความไว้วางใจจากพรรคเพื่อไทยที่จะมาเป็นแคนดิเดตเป็นผู้นำประเทศ อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าคนส่วนใหญ่อยากเห็นการแข่งขันบนพื้นฐานของประโยชน์ที่แต่ละพรรคจะดำเนินนโยบายให้กับประชาชน รวมถึงแนวทางการทำหน้าที่ของผู้นำระหว่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับน.ส.ยิ่งลักษณ์


 นพ.บุรณัชย์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 พ.ค.ว่า ไม่อยากให้นำมาเป็นชนวนเหตุของความขัดแย้ง อยากเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยที่เคลื่อนไหวผ่านการกำหนดจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กระทำอย่างตรงไปตรงมาในการเลือกตั้ง การที่พ.ต.ท.ทักษิณสั่งการให้คนเสื้อแดงถอดเสื้อแดงออกด้านหนึ่งต้องการแสดงว่าคนที่สนับสนุนพรรคไม่ใช่คนเสื้อแดง แต่อีกด้านหนึ่งกลับมีแกนนำของคนเสื้อแดงเข้าไปอยู่ในบัญชีรายชื่อเป็นจำนวนมาก สิ่งเหล่านี้ก็ทำให้เห็นว่าแนวทางพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงเป็นแนวทางเดียวกัน โดยใช้เรื่องนโยบายที่จะล้างผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ


 “ไม่อยากให้นำเรื่องของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ที่ถูกถอนประกันตัวมาเคลื่อนไหว และขอยืนยันว่ารัฐไม่ได้มีการเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม แต่จากนี้น่าสังเกตว่าเมื่อนายจตุพรไม่ได้รับการประกันตัวแล้วแนวทางของพรรคเพื่อไทยที่จะเข้าสู่การเลือกตั้งจะอยู่บนการขับเคลื่อนนอกสภาหรือไม่” นพ.บุรณัชย์ กล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์