เทือกแขวะพท.ชูยิ่งลักษณ์แค่นอมินี

 

คมชัดลึก :"สุเทพ" ไม่สนเพื่อไทย ชู “น้องแม้ว” แครดิเดตนายกฯ แขวะ ส่งใครก็แค่นอมินี ย้ำ “ปชป.” สู้กับ ทักษิณ แต่ถ้าให้ดีที่สุดต่อบ้านเมือง ให้ พท.แพ้ ทักษิณ ไม่ต้องกลับประเทศ เรื่องจบ/ เห็นใจป๋าเหนาะ ถูกดึงไปดึงมา


ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินการเข้าชิงของพรรคเพื่อไทยอย่างไร เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงความชัดเจนว่าจะทุ่มเททุกอย่าง หวังให้เลือกตั้งทั่วไปคราวนี้ฟอกตัวเอง ประกาศว่าพรรคเพื่อไทยต้องการเอาพ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศ ตนย้ำหลายทีแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องรอให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ แต่สำคัญคือพ.ต.ท.ทักษิณมีโทษจำคุกอยู่ ดังนั้นถ้ากลับมารับโทษเมื่อไหร่ก็ได้ ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาโดยไม่รับโทษเลย มันเป็นเรื่องที่คนไทยทั้งหลายคงคิดมาก เพราะคนทำผิดกฎหมายทุกคนต้องติดคุก แต่พ.ต.ท.ทักษิณทำผิดกฎหมายโดยไม่ต้องติดคุกเป็นเรื่องที่คนไทยต้องคิดต่อไป


“ถ้าเพื่อไทยชนะเลือกตั้งมากมาย ทักษิณคงจะได้กลับมาโดยไม่ต้องคิดคุก นัยยะตรงนี้คือให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้านมาโดยไม่ติดคุก ดังนั้นถ้าจะให้ดีที่สุดพรรคเพื่อไทยต้องแพ้การเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่ต้องกลับจบ” เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงชิงตำแหน่งนายกฯ ที่พรรคเพื่อไทย ชูน.ส.ยิ่งลักษณ์ พอจะสูสีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคงไม่ไปวิจารณ์ เคยเรียนแล้วว่าจะเป็นใครก็ตามในฐานะที่เป็นนักการเมืองด้วยกัน ตนขอต้อนรับด้วยความนับถือในฐานะที่เป็นคู่แข่ง

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยพยายามดึงนายเสาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราชเข้าร่วมอีกครั้งนั้น พรรคประชาธิปัตย์หวั่นเกรงหรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่หวั่นเกรงอะไร หนักใจแทน นายเสนาะ เพราะว่าเดี๋ยวดึงไปดึงมา นายเสนาะคงทำใจยาก ทำตัวยากคงต้องอธิบายผู้คนลำบาก เห็นใจนายเสนาะเท่านั้น


ส่วนผลโพลล์พรรคภูมิใจไทยระบุว่า พรรคใหญ่ทั้งประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยไม่ถึง 200 ที่นั่ง
นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เป็นไร โพลล์ต้องพูดกันทุกวัน วันนี้ยังไม่ได้สมัครเลย พอเริ่มสมัครจะมีโพลล์ออกมาทุกวัน โพลล์ที่สำคัญคือโพลล์ที่อยู่ในหัวใจประชาชาชน ประชาชนจะเลือกอนาคตประเทศไทยอย่างไร ตรงนั้นสำคัญที่สุด สำหรับกรณีที่ในพื้นที่เขตกทม.บางแห่ง ป้ายหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ถูกทำลาย เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ มอบหมายให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบ ให้กกต.ทำงานตรงนี้



 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์