ดีเอสไอเชื่อถอนประกันจตุพร-นิสิต ช่วยเตือนแกนนำเสื้อแดงคนอื่น

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อีก 7 คน
 
ที่ศาลไม่มีคำสั่งเพิกถอนประกัน ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอจะไม่ยื่นหลักฐานถอนประกันเพิ่มแล้ว แต่จะเฝ้าติดตามพฤติกรรมแบบมอนิเตอร์ ซึ่งอยากร้องขอให้ผู้ต้องหาคดีดังกล่าวที่ได้รับการประกันตัว ควรปฏิบัติตามคำสั่งศาลอย่างเคร่งครัด และเชื่อว่า คำสั่งศาลถอนประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิสิต สินธุไพร ครั้งนี้ จะสามารถช่วยเตือนการกระทำหรือพฤติกรรมของผู้ต้องหาที่ได้รับการประกันตัวได้ ทั้งนี้ ในส่วนของคดีการล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่พนักงานสอบสวน เลื่อนประชุมเพื่อรอคำสั่งศาลในการถอนประกันว่า ทางพนักงานสอบสวน จะมีการประชุมกัน ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ เพื่อหาข้อสรุปว่า จะดำเนินการเช่นไรต่อไป ซึ่งเชื่อว่าจะมีข้อสรุปในการดำเนินการกับผู้ต้องหาที่กระทำการดังกล่าว


อธิบดีดีเอสไอกล่าวว่า ผู้ต้องหาที่เป็น ส.ส. และได้รับอภิสิทธิ์ในการปล่อยตัวชั่วคราวไปนั้น ขณะนี้การประชุมสภาได้หมดสมัยลงแล้ว พนักงานสอบสวนก็จะติดตามพฤติกรรม หากพบว่า ทำผิดเงื่อนไข ดีเอสไอจะนำตัวส่งให้ศาล เพื่อพิจารณาเรื่องการขอถอนประกันตัวต่อไปเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์