ประชาร่ำไห้ บอกรู้ตัวคนสั่งการลอบยิง ปัดสร้างสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 พฤษภาคม นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย

ซึ่งถูกคนร้ายลอบยิงได้รับบาดเจ็บ ได้ออมากแถลงข่าวตาม โดยปรากฎตัวบนรถเข็น มีสายน้ำเกลือและผ้าพันแผลอยู่ตามร่างกาย นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 6-7 นาย มาคอยรักษาความปลอดภัย โดยตลอดการแถลงข่าว นายประชาอยู่ในสภาพที่อิดโรย ทั้งนี้นายประชาได้โชว์ภาพบาดแผลที่ถูกยิงบริเวณหลัง พร้อมทั้งระบุว่าในร่างกายของตนยังมีสะเก็ดกระสุนตกค้างอีก 9 แห่ง และที่ศรีษะยังมีรอยถากของกระสุนเอ็ม- 16 ความยาวประมาณ 3 เซ็นติเมตร ทั้งนี้ในการแถลงข่าวนายประชาได้ร้องไห้ พร้อมทั้งบอกว่าอโหสิให้คนทำ


นายประชา กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า วันเกิดเหตุตนได้ออกจากงานศพและไปส่งคนขับรถ

เมื่อแยกกันแล้ว ตนก็ขับรถเองโดยไม่เร็วนัก พอมาถึงสถานที่เกิดเหตุก็ได้ยินเสียงปืน และรู้สึกว่ามีกระสุนเข้าตรงเบาะและรู้สึกเจ็บที่กลางหลัง พอรู้ตัวว่าถูกยิง ก็โทรหา นพ.วัลลภ ไทยเหนือ เพื่อประสานให้รถพยาบาลมารับ ระหว่างนั้นรู้สึกว่ามีกระสุนชุดที่สองเข้ามา จึงเอียงตัวนอนเพื่อหลบประสุน และอยู่ในรถ รอให้รถพยาบาลมารับในที่สุด


นายประชา กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นประเด็นการเมือง

ส่วนเรื่องของคนร้ายเป็นใครนั้นไม่ขอพูด ตนรู้ตัวทั้งผู้ลงมือและผู้สั่งการ โดยขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะตนได้ให้ข้อมูลทั้งทางลับและทางแจ้งไปหมดแล้ว นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลกับผู้ใหญ่ในพรรคเช่น พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อยากให้ตำรวจทำงานเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม


"ฝากบอกนายสุเทพ ที่บอกว่าเป็นเรื่องส่วนตัวและผมนำมาโยงกับการเมือง ผมไม่เอาชีวิตมาแลกกับการเมือง อย่ามาซ้ำเติมกัน ผมไม่เคยทำร้ายคุณ อย่างน้อยก็น่าจะมาเยี่ยมกันสักหน่อย อยากฝากให้ดูแลความเป็นธรรมให้ทุกพรรค ทั้งนี้ขอขอบคุณนายกฯ ที่มาเยี่ยม และอยากให้ดูแลผู้สมัครทุกเขต นอกจากนี้ ขอขอบคุณ ผบ.ตร. ที่ประสาน ตำรวจให้มาดูแล และฝากถึง ผู้สมัครทุกคนว่าอย่าประมาท เพราะบางครั้ง ผู้สมัครอาจจะเป็นคนดี แต่คนใกล้ชิดอาจจะทำไปนอกเหนือคำสั่งได้" นายประชากล่าวว


นายประชา กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรมาหาและบอกให้ตนย้ายมาที่โรงพยาบาลพระราม 9 และจากนี้ไปก็ต้องระวังตัวให้มากขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์