“สุเทพ”ซัดเสด็จพี่วิจารณ์รัฐทำไทยเสียดินแดน

“สุเทพ”อัดเสด็จพี่วิจารณ์รัฐทำไทยเสียดินแดน เหน็บให้ระวังพวกตัวเองที่สนิทกับเขมรให้ดี ทำใจ พธม.ดื้อชุมนุมต่อ

วันนี้ (11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง  ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาข้อพิพาทระหว่างไทยกับกัมพูชา ว่า เรื่องการเจรจากรณีข้อพิพาทปราสาทพระวิหารมักจะถูกนำมาประเด็นทางการเมืองอยู่เรื่อย ๆ และเป็นข้ออ้างให้กับหลายฝ่าย อย่างเมื่อวันที่ 10 พ.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ก็ยังออกมาพูดแจ้ว ๆว่าพวกตนจะทำให้เสียดินแดน ตนยืนยันกับประชาชนได้ว่าไม่มีการเสียดินแดนใด ๆ ทั้งสิ้น รัฐบาลนี้ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายต่าง ๆช่วยกันทำงาน เพื่อรักษาอธิปไตยและดินแดนของเรา ไม่ได้สูญเสียดินแดนไปเลยแม้แต่นิ้วเดียว
                       
“อย่าไปฟังคุณพร้อมพงศ์ ให้ระวังพวกคุณพร้อมพงศ์ให้ดีก็แล้วกัน สนิทสนมกันดีนักกับทางฝ่ายโน้น กลับมาเมื่อไหร่เดี๋ยวก็เสียดินแดนได้”
นายสุเทพ กล่าว เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยระบุว่าถ้าเลือกเพื่อไทยจะได้นายวีระ สมความคิดและน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ กลับมา นายสุเทพ หัวเราะก่อนตอบว่า “ถ้าอย่างนั้นก็ให้เขาว่าไปเถอะ แต่อย่ามาเที่ยวกล่าวหาว่าเราจะทำให้เสียดินแดน”  เมื่อถามว่าขณะนี้ประชาชนค่อนข้างเป็นห่วง เพราะมีสมาชิกประเทศอาเซียนบางประเทศสนับสนุนฝ่ายกัมพูชา นายสุเทพ กล่าวว่า เราอย่าห่วงเกินเหตุ ตนรับรองและยืนยันได้ว่าเราไม่ยอมให้เสียดินแดนไทยแม้แต่นิ้วเดียว
                       
นายสุเทพ ยังกล่าวกรณีที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ประกาศจะชุมนุมไปจนถึงการประชุมยูเนสโกในเดือน มิ.ย. ว่า
 
“ก็กลุ้มใจจริง ๆ ผมก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เอาเป็นว่ารัฐบาลก็พยายามรักษาทำเนียบเอาไว้ให้ได้ และพยายามที่จะแก้ปัญหาด้วยความละมุนละม่อมมาโดยตลอด สื่อก็เห็นว่าเราเจรจาแล้ว เจรจาอีก พยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการปะทะ หรือเกิดความรุนแรง ก็ไม่เป็นไร อดทน แต่เลือกตั้งเสร็จก็ควรจะจบได้แล้ว”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์