แกนนำพันธมิตรมอบตัวสู้คดียึดสนามบิน


“มหาจำลอง” พาแกนนำพันธมิตรฯ มอบตัวคดียึดสนามบิน ”สนธิ-กษิต” แจ้งขอเลื่อน ด้านทนายความลั่นเตรียมทำเรื่องขอความเป็นธรรม


ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 10 พ.ค.  แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์  โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ นายพิภพ  ธงชัย  นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์  นายศรัณยู วงศ์กระจ่าง  นางสโรชา พรอุดมศักดิ์ น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ นายประพันธ์ คูณมี นายปานเทพ พัวพงศ์พันธ์ นางจินดารัตน์ เจริญชัยชนะ ทยอยเดินทางเข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน บก.ป.ในคดีชุมนุมที่สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อควบคุมตัวพร้อมสำนวนสอบสวนส่งฟ้องต่ออัยการ โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนกว่า 50 คน เดินทางมาให้กำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทาง บก.ป.ได้มีการจัดเตรียมอาคารห้องประชุมไว้สำหรับใช้เป็นสถานที่รับรายงานตัว โดยมีการนำแผงเหล็กกั้นเพ่อกันไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งสื่อมวลชนเข้าไปในบริเวณห้องประชุมดังกล่าว นอกจากนี้กำลังตำรวจคอมมานโด บก.ป.กว่า 30 นาย ได้วางกำลังคอยดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่โดยรอบ

สำหรับคดีกลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมปิดสนามบินทั้งสองแห่งนั้น คณะพนักงานสอบสวน นำโดย พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผช. ผบ.ตร.มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมด 114 คน แต่มีบางส่วนที่พนักงานสอบสวนสั่งไม่ฟ้องในข้อหาก่อการร้าย เช่น นายกษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ ต่อมา พนักงานสอบสวน ได้นัดผู้ต้องหาให้มารายงานตัวเพื่อนำตัวพร้อมสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการไปแล้วก่อนหน้านี้ คงเหลือผู้ต้องหาในคดีอีก 83 คน ที่ขอเลื่อนนัดรายการตัว พนักงานสอบสวนจึงนัดหมายมาพร้อมกันในวันเดียวกันนี้

ทั้งนี้ ตลอดช่วงเช้าถึงเที่ยงทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องต่ออัยการไปแล้วทั้งหมด 27 คน และคาดว่าจะมีผู้ต้องหาอีกส่วนหนึ่งทยอยเดินทางเข้ารายงานตัวในช่วงบ่ายวันเดียวกัน อย่างไรก็ดี มีผู้ต้องหารวม 4 คน ที่ประสานแจ้งขอเลื่อนการเข้ารายงานตัวในครั้งนี้แน่นอนแล้ว โดยสองในนั้น คือ นายสนธิ ลิ้มทองกุล และนายกษิต  ภิรมณ์

ขณะที่ นายสุวัฒน์ อภัยภักดิ์ ทนายความกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า เมื่อคดีไปถึงชั้นอัยการแล้วก็จะทำเรื่องขอความเป็นธรรม เนื่องจากคดีนี้เป็นกรณีการเลือกปฏิบัติ เนื่องจากมีบางคนที่ไม่ถูกสั่งฟ้อง เสมือนหนึ่งรัฐบาลได้กันบางคนออกไป ซึ่งในครั้งนี้ได้พยายามนัดมาให้ครบทั้งหมด แต่หากมาไม่ครบจะพยายามติดต่อให้มาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

ส่วนนายสนธิ หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ทราบว่าติดภารกิจอยู่ซึ่งจะนัดหมายในภายหลัง.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์