พท.ยก 6 ข้อผิดพลาด ปชช.เบื่อปชป.


“พร้อมพงศ์” ยก 6 ข้อผิดพลาด ปชป.ทำคนหันเชียร์ พท. จี้นายกฯจัดการบ่อนพระราม 9 จ่ายเงินนักการเมือง ส.เสือ ศ.ศาลา


ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 9 พ.ค.  นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ที่มีความเห็นว่าสนับสนุนพรรคเพื่อไทยมากกว่าพรรคประชาธิปัตย์ว่า  ผลการสำรวจที่ออกมาเช่นนี้เนื่องจากประชาชนสิ้นหวังจากการบริหารงานของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ 2 ปีที่ผ่านมาล้มเหลว ไม่สามารถเป็นที่พึ่งให้ประชาชนได้ พรรคร่วมรัฐบาลก็พึ่งไม่ได้ เพราะมีพฤติการณ์ทุจริต กอบโกย จึงมองไม่เห็นทางออก ส่วนพรรคที่เกิดใหม่ก็ขาดประสบการณ์ ประชาชนจึงอยากได้มืออาชีพที่มาบริหารงานได้ทันที และพรรคเพื่อไทยก็เคยบริหารจนมีผลงานมาแล้ว


นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการวิเคราะห์ผลโพลที่ออกมาคิดว่าเกิดขึ้นเพราะรัฐบาลบริหารราชการล้มเหลว จนเกิดกรณี

1. ของแพงค่าแรงถูก ซึ่งเมื่อพรรคเพื่อไทยประกาศนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท จึงโดนใจประชาชน

2.ยาเสพติดระบาด อาชญากรรมพุ่ง ซึ่งเมื่อเพื่อไทยประกาศแก้ไขปัญหายาเสพติดใน 1 ปี ก็ได้เสียงตอบรับเช่นกัน

3.เศรษฐกิจแย่ แก้แบบเด็ก ทำให้ประชาชนไว้วางใจพรรคเพื่อไทยที่เคยบริหารงานสำเร็จมาแล้ว

4.ไม่สงบ ศพเพิ่มรายวัน อย่างปัญหาสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จนเมื่อพรรคเพื่อไทยประกาศนโยบายจัดตั้งเขตปกครองพิเศษให้มีการเลือกตั้งได้รับการตอบรับ

5.ศัตรูขยาย ทำลายมิตร อย่างเรื่องนโยบายการต่างประเทศที่เพิ่มศัตรูรายวัน

และ 6.ปากปรองดอง การกระทำปองร้าย ยังมีการไล่ล่าคนเสื้อแดง มีการกระทำ 2 มาตรฐาน ซึ่งเพื่อไทยประกาศว่าจะแก้ไขปัญหาความปรองดอง ไม่ล้างแค้นใคร ทั้งนี้เมื่อผลโพลออกมาเช่นนี้ แล้วเมื่อผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไร ขอให้พรรคประชาธิปัตย์อย่าหน้าด้านตั้งรัฐบาลแข่ง ไม่เช่นนั้นอาจจะเจอม็อบกลุ่มพ่อค้า ประชาชน เพราะคนเหล่านี้ไม่เอารัฐบาลแล้ว


นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ใกล้เวลายุบสภาแล้ว ตนได้รับข้อมูลว่ามีการปล่อยปละละเลยให้มีการตั้งบ่อนเสรีในพื้นที่พระราม 9 โดยบ่อนนี้ได้จัดส่งรายได้ให้กับนักการเมืองใหญ่ชื่อย่อ ส.เสือ และศ.ศาลา เพื่อนำเงินไปใช้ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ โดยบ่อนนี้เก็บค่าต๋งเพื่อส่งให้นักการเมืองได้ถึงวันละ 5 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีบ่อนการพนันในต่างจังหวัด จนเหมือนว่าล้อเลียนโครงการของพรรคเพื่อไทย ว่า 1 อำเภอ 1โรงเรียน แต่นี่เป็น 1 อำเภอ 1 บ่อนการพนัน โดยบ่อนในต่างจังหวัดต้องจัดส่งรายได้ให้วันละ 1 แสนบาท จึงอยากเรียกร้องให้นายกฯลงมาดูแลแก้ไขปัญหาด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์