เย้ยพท.ปั่นตัวเลข ส.ส.ตั้งรัฐบาล


ปชป. ไม่สนผลโพล พท.นำ มั่นใจ “ความซื่อสัตย์สุจริต” นำสู่เส้นชัย ย้อน พท.ปั่นตัวเลข ส.ส.  270 เสียงตั้งรัฐบาลพรรคเดียว


เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคปชป.กล่าวกรณีสำนักวิจัยเอแบคโพลมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ พบว่าพรรคเพื่อไทยได้รับการสนับสนุนจากประชาชนเหนือพรรคประชาธิปัตย์เกือบทุกตัวชี้วัด ยกเว้นเรื่องเดียว คือ ความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต เชื่อว่าความซื่อสัตย์สุจริตจะเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสำคัญและตัดสินใจ เพราะปัญหาความขัดแย้งวุ่นวายที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการทุจริตของอดีตผู้นำ แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ให้ความสำคัญกับผลสำรวจมากนัก แต่จะเน้นการกระทำเพื่อแก้ปัญหาจริง

น.พ.บุรณัชย์กล่าวว่า ทั้งนี้สถาบันพระปกเกล้าที่ระบุคะแนนนิยมของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีตั้งแต่รับตำแหน่งในปี 2552 ซึ่งแนวทางต่างๆของนายอภิสิทธิ์ จะมีผลต่อการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น โดยเฉพาะการแก้ปัญหาปากท้อง ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯในส่วนของพรรคเพื่อไทย เลือกแนวทางแก้ปัญหาการเมืองเฉพาะด้วยการนิรโทษกรรม สุดท้ายประชาชนจะเลือกระหว่างการแก้ปัญหาประเทศกับความวุ่นวายในบ้านเมืองที่จะเกิดขึ้น

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนที่พรรคเพื่อไทยประกาศกวาดที่นั่งส.ส. 270 เสียง นั้น หากได้ตัวเลขดังกล่าวจริงก็เป็นรัฐบาลพรรคเดียวได้ แล้วเหตุใดจึงจะมาขอให้ลงสัตยาบรรณให้พรรคได้เสียงอันดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาลอีก แสดงว่า 270 เสียงนั้นเป็นตัวเลขสูงเกินจริงเพื่อช่วยลดกระแสวิกฤตศรัทธาของตัวเองและป้องกันส.ส.ไหลออก ดังนั้นถ้าครั้งนี้ไม่มีพรรคใดได้เสียงข้างมาก ก็ต้องใช้เอกสิทธิ์ของส.ส.ในการโหวตเลือกนายกฯ และพรรคร่วมรัฐบาลอาจไม่สนับสนุนแนวทางที่จะนำไปสู่ความวุ่นวาย เพราะต้องการให้บ้านเมืองสงบโดยแท้จริง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์