อภิสิทธิ์ถกฮุนเซนเสร็จสิ้นแล้วยังไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

การหารือพหุภาคีระหว่างไทย กัมพูชา และอินโดนีเซีย เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยบรรยากาศการหารืออย่างไม่เป็นทางการระหว่าง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กับ สมเด็จฯ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา นายฮอร์ นัม ฮง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา พร้อมด้วย นายซูซิโล บัมบัง ยูโดโยโน ประธานาธิบดีสาธารณรัฐอินโดนีเซีย นายมาร์ตี้ นาตาเลกาวา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซีย ในฐานะประธานอาเซียน และเป็นผู้ประสานงานให้มีการเจรจาครั้งนี้


รายงานแจ้งว่าการหารือที่มีขึ้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับประเด็นข้อพิพาทชายแดนไทย-กัมพูชา ที่ยังเป็นปัญหาคั่งค้างอยู่ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชน

ซึ่งการประชุมเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 08.00 น. ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเสร็จสิ้นในเวลา 09.00 น. แต่ภายหลังการหารือเสร็จสิ้นทุกฝ่ายต่างปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และได้เข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนซึ่งในวันนี้เป็นวันที่ 2 ทันที


รายงานข่างแจ้งอีกว่า สมเด็จฯ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา

ได้ทักทายกับนายกรัฐมนตรีของไทย ก่อนงานเลี้ยงอาหารค่ำวานนี้ ซึ่งทำให้บรรยากาศค่อนข้างเป็นไปด้วยดี โดยยังไม่มีการให้สัมภาษณ์ เพราะนายกรัฐมนตรีต้องเข้าประชุมอาเซียนต่อ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นผู้แถลงในเรื่องนี้ระหว่างพักการประชุม โดยขณะนี้กำลังประชุมรวบรวมข้อมูลเพื่อแถลงต่อสื่อมวลชน อย่างไรก็ตามโดยภาพรวม การพูดคุยถือว่ากัมพูชากลับมาสู่กระบวนการพูดคุย ตามที่ไทยเรียกร้อง โดยนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำเรื่องสันติภาพในพื้นที่ความขัดแย้ง ซึ่งอนาคต กระทรวงและหน่วยงานต่างๆ ของทั้ง 2 ประเทศต้องมีการพบปะประสานงานกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์