‘มาร์ค’เผยทูลเกล้าฯ พ.ร.ฎ.ยุบสภาพรุ่งนี้ ยันทำตามคำพูด

ที่บ้านพักซ.สุขุมวิท 31 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ว่านายกรัฐมนตรี นำร่างพระราชกฤษฎีกายุบสภา ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว ว่า “ยังครับ เดี๋ยวจะมีความชัดเจนเอง แต่ผมได้บอกแล้วว่าสิ่งที่ผมเคยพูดอะไรไว้ ก็ดำเนินการตามนั้น” เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี จะแถลงเรื่องนี้ก่อนออกเดินทางไปร่วมประชุมผู้นำอาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยัง ทั้งนี้ ตนจะมีการแถลงเรื่องยุบสภา แต่ตนจะให้สัมภาษณ์ในวันที่ 6 พ.ค.นี้ ก่อนออกเดินทางไปอินโดนีเซีย เมื่อถามย้ำว่านายกรัฐมนตรีนำร่างพระราชกฤษฎีกายุบสภา ขึ้นทูลเกล้าฯในวันที่ 6 พ.ค.นี้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ครับ”

 “ผมบอกว่าผมดำเนินการตามที่พูดไว้ก่อนหน้านี้ คำที่ผมใช้มาตลอดคือผมจะนำเรื่องขึ้นทูลเกล้าฯในสัปดาห์แรกของเดือนพ.ค. ดำเนินการตามนั้น แต่การแถลงจะใช้เวลาที่เหมาะสม”นายอภิสิทธิ์ กล่าว

 เมื่อถามถึงอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทางคณะแพทย์ฯ ได้กราบบังคมทูลขอให้งดพระราชกิจสักระยะหนึ่ง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กำลังตรวจสอบเป็นการภายในว่าเป็นอย่างไร แต่โดยแถลงการณ์และจากที่มีการสอบถามไป ทราบว่าพระพลานามัยของพระองค์เป็นไปในทางที่ดีขึ้นหลังจากรับการถวายการรักษา ทั้งนี้ เมื่อค่ำวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนทราบว่ามีพระบรมโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานวุฒิสภาคนใหม่แล้ว

 ต่อข้อถามว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ระบุว่าถ้าเลื่อนการประกาศยุบสภาออกไปในระยะสั้น ก็ไม่กระทบกับตารางการเลือกตั้ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถูกต้อง มันจะมีความชัดเจนของมันเอง อย่างไรก็ตาม ตารางนี้ใกล้เคียงกับของเดิม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์