แม้วมั่นใจ พท.กวาด 260 ที่นั่ง สั่ง ตท.10 ป้องกันโกงเลือกตั้ง

รายงานข่าวแจ้ง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้สไกป์(skype)มายังที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นเวลาประมาณ 20 นาที โดยเนื้อหาสาระสำคัญเป็นการปฐมนิเทศว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยกำชับให้ลงพื้นที่และระมัดระวังการพาดพิงสถาบัน พร้อมระบุว่า ไม่ต้องกลัว กรณีที่ตนจะวิดีโอลิงก์ไปยังเวทีปราศรัยหลังมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งเพราะจะพูดเฉพาะประเด็นที่พูดได้ โดยที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายได้พิจารณาศึกษาแล้ว ดังนั้น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.คนใดต้องการให้วิดีโอลิงก์ไปในพื้นที่ให้แจ้งความจำนงผ่านพรรคได้


ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณยังมอบหมายให้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก พร้อมเพื่อนร่วม ตท.10 ทั้งหมดช่วยดูแลและป้องกันการโกงเลือกตั้ง
 
หากป้องกันเรื่องโกงได้มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นรัฐบาลแน่นอน เพราะวันนี้กระแสความนิยมของพรรคดีมาก แนวโน้มเชื่อว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 260 ที่นั่ง จึงขอให้ผู้สมัคร ส.ส.เขตทุกคนมั่นใจและตั้งใจทำงานเต็มที่ ส่วนเขตใดดูแล้วหนักหน่อยพรรคจะช่วยดัน เพราะพรรคมีทีมสำรวจคะแนนนิยมเขตต่างๆ ว่าใครเป็นอย่างไร แต่พื้นที่ไหนดูแล้วสู้ไม่ไหวต้องยอมรับสภาพ 


ข่าวแจ้งว่า ในช่วงที่เปิดให้ ส.ส.แลกเปลี่ยนความเห็นได้มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ สอบถามการแก้ปัญหากรณีพื้นที่ทับซ้อนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ร่วมสังเกตการณ์การประชุมชิงตอบแทนว่ามีกรรมการบริหารพรรคดูแลอยู่แล้ว เมื่อถึงวันเลือกตั้งจะชัดเจน


จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า พื้นที่ที่ยังไม่ชัดเจนขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งต่อไป ใครเข้มแข็งพรรคเลือกคนนั้น

อย่างไรก็ตาม ระหว่างวิดีโอลิงก์ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน นั่งอยู่ในห้องประชุมด้วย แต่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้กล่าวถึงนายมิ่งขวัญเป็นพิเศษแต่อย่างใด
ด้านนายพายัพ ชินวัตร ประธานคณะกรรมการประสานงานภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผู้ที่พรรคจะเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่า ในวันรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อวันแรก พรรคก็จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 อักษรย่อ "ย." เพราะว่าเป็นคนธรรมดาสู้ไม่ได้ เลยต้องเป็น ย.ยักษ์ เขี้ยวใหญ่


เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ได้ข้อสรุปว่าเป็นใคร นายพายัพกล่าวติดตลกว่า "จะมีใคร ถ้าไม่ใช่สายเลือด"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์