ผบ.ทบ.วอนอย่าตื่นตระหนกข่าวเสียชีวิตบิน ลาเดน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการเสียชีวิตของ นายบิน ลาเดน หัวหน้าขบวนการอัลเคด้า จะกระทบต่อความมั่นคงของประเทศหรือไม่ ว่า
 
เป็นเรื่องของภูมิภาคทั้งโลก เพราะเป็นเรื่องการก่อการร้ายสากล ประเทศไทยยังห่าง ดังนั้นตนคิดว่าจะต้องระมัดระวังอยู่แล้วว่า ใครจะอยู่ ใครจะตาย หรือ ใครจะเป็น เพราะการก่อการร้ายยังมีอยู่ในโลกนี้ และการต่อสู้ในลักษณะดังกล่าวมีการต่อสู้กันในทุกภูมิภาค ดังนั้นเขาจึงพยายามสร้างแรงกดดันให้กับสังคมโลกให้เกิดขึ้น ดังนั้นอย่าไปตระหนกตรงนี้ ขณะนี้รัฐบาล กองทัพ และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ได้สั่งการให้ทุกรั้วของเรามีความตื่นตัวอย่าประมาท และป้องกันในเรื่องพวกนี้ นอกจากนี้ศูนย์การปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล ก็ดูแลในเรื่องนี้อยู่แล้ว โดยมีตำรวจสันติบาล เป็น ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล ที่อยู่ใน กอ.รมน.


เมื่อถามว่า เป็นห่วงเรื่องการเสียชีวิตของนายบิน ลาเดน หรือไม่ ที่จะทำให้เกิดความรู้สึกร่วมของคนที่นับถือศาสนาเดียวกัน
 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นธรรมดาที่ทุกคนต้องห่วง แต่เรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นการต่อสู้ของในสังคมโลก ทั้งนี้ในพื้นที่ก็พยายามทำความเข้าใจในเรื่องพวกนี้ แต่ก็ยังทำไม่จบที่ในพื้นที่ภาคใต้ที่อยู่ร่วมกันของคน 2 ศาสนาก็พยายามทำอยู่ แต่มีอยู่อย่างหนึ่งของคนที่ฝังหัวไปแล้ว หรือ เหมือนกับคนที่ถูกฆ่าที่ถูกฝังหัวมาอย่างนี้ เขาก็ยอมตาย ยอมเสียสละเพื่อพระเจ้า แต่มันทำให้สังคมเดือดร้อน หรือ ประเทศโลกเดือดร้อน แต่ทุกอย่างก็จะต้องว่าไปตามกฎหมาย สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความเชื่อของแต่ละคนแต่ละกลุ่ม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์