มิ่งขวัญโผล่แล้วอ้างสุขภาพไม่ดี เด็กมิ่งโวยังไงนายก็ได้เป็นรมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 พฤษภาคม ที่พรรคเพื่อไทยมีการประชุมคณะกรรมการประสานภารกิจพรรคเพื่อไทย
 
มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม โดยนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าร่วมประชุมเป็นครั้งแรกหลังจากมีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่น ซึ่งนายมิ่งขวัญได้กล่าวกับผู้เข้าร่วมประชุมด้วยทีท่าเป็นปกติ ว่า “สุขภาพไม่ค่อยดี เลยต้องขอไปพักผ่อนหน่อย เพราะหากมีกฤษฎีกาการเลือกตั้งก็จะต้องช่วยหาเสียง”


นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ส.ส.เชียงราย คนสนิทนายมิ่งขวัญ เปิดเผยว่า นายมิ่งขวัญเดินทางเข้ามาที่พรรคเพื่อไทยวันนี้ (2 พ.ค.)
 
เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่านายมิ่งขวัญไม่ได้น้อยใจอะไร หรือจะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ และจะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยต่อไป ในเมื่อในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้พรรคเพื่อไทย จะได้เป็นรัฐบาล นายมิ่งขวัญก็เป็นรัฐมนตรีร้อยเปอร์เซ็นต์ ตำแหน่งน้อยที่สุดก็คือรัฐมนตรีกระทรวงเกรดเอ ส่วนตำแหน่งรองนายกฯก็ยังมีโอกาส


รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า สำหรับการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทยที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 พฤษภาคม

เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยทดแทนในส่วนที่ลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบเขตนั้น ได้ข้อสรุปแล้วว่าจะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคเพิ่มอีก 8 คน จากชุดเดิม 11 คน รวมเป็น 19 คน โดยมีนายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ อดีตปลัดกระทรวงแรงงาน ทำหน้าที่เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทยจะกลับเข้ามารับหน้าที่ดังกล่าวอีกครั้ง แต่ น.ส.สุณีย์ถูกคัดค้านจากแกนนำสำคัญของพรรคบางส่วนเนื่องจากที่ผ่านมาเกิดปัญหาการประสานงานระหว่างกัน นอกจากนี้ยังตั้งบุคคลที่มีชื่อเสียงร่วมเป็นกรรมการบริหาร อาทิ พล.ต.ท.ฉลอง สมใจ อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.อ.สุเมศ โพธิ์มณี อดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่นที่ 10 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วน พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย


ด้าน พล.ต.ท.ธวัช บุญเฟื่อง คณะทำงานป้องกันการโกงเลือกตั้ง พท. กล่าวภายหลังการประชุมที่มี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นประธาน ว่า

ที่ประชุมได้เตรียมความพร้อมรองรับการเลือกตั้ง โดยคณะทำงานจะรวบรวมข้อมูล ทั้งจากข้อเท็จจริง และประสบการณ์ จัดทำเป็นคู่มือแจกให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จัดอบรมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ โดยวางกรอบประเด็นการปราศรัยไม่ให้สุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจะวิดีโอลิงก์มายังเวทีปราศรัยนั้น ยังไม่ได้หารือกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์