ไชยวัฒน์ ลั่น ทักษิณ ไม่ออก - ไม่ถอยพ้นทำเนียบฯ

ไชยวัฒน์ ลั่น ทักษิณ ไม่ออก - ไม่ถอยพ้นทำเนียบฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 มีนาคม 2549 03:56 น.

ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ได้ข้อสรุปเราได้คนบ้ามาเป็นผู้นำ ย้ำไม่ถอยให้กับคนไร้จริยธรรมและโกงอย่างเด็ดขาด ยืนยันเป็นการชุมนุมอย่างมีเหตุผล สงบสันติ ไม่ใช่เป็นการทะเลาะกัน ประกาศ ทักษิณ ไม่ลาออกไม่ถอยจากทำเนียบฯ

วันนี้ (14 มี.ค.) นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวปราศรัยที่เวทีท้องสนามหลวงเมื่อเวลา 03.00 น.ว่า เวลาคนไทยทุกหมู่เหล่าได้ข้อสรุปตรงกันแล้วว่าเราได้คนบ้ามาปกครองประเทศ พร้อมกับระบุว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ แต่ปรากฏว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กลับหนีไปอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้

นายไชยวัฒน์ ยังกล่าวเปรียบความรับผิดชอบและสปิริตกับนายกรัฐมนตรีของประเทศเกาหลีใต้ ที่เพียงแค่เมื่อเกิดเหตุการณ์ผู้ใช้แรงงานนัดหยุดงานประท้วงแต่ตัวเองไปตีกอล์ฟกับนักธุรกิจ ไม่ได้ช่วยคลี่คลายสถานการณ์ด้วยเหตุการณ์ แค่นี้ยังพยายามตัดสินใจลาออกแล้ว ซึ่งเปรียบกับนายกฯ ของไทยไม่ได้เลย เพราะขนาดโกงและไร้จริยธรรมแล้วยังหน้าด้านอยู่ต่อไป

แกนนำพันธมิตรฯ ผู้นี้ยังกล่าวอีกว่า การชุมนุมครั้งนี้เพื่อต้องการมาทวงเอาอำนาจอธิปไตยของตัวเองคืนจากผู้นำที่ไร้คุณธรรม และไร้จริยธรรม เป็นการชี้ให้เห็นว่าเมื่อใดก็ตามที่ผู้นำที่ได้อำนาจแล้วไม่ใช้เพื่อคนส่วนใหญ่ก็ต้องมาขับไล่

ถามว่าถ้าไปขับไล่ที่หน้าทำเนียบฯ แล้วยังไม่ลาออกไป ก็ต้องอยู่หน้าทำเนียบฯ ไม่ยอมกลับ จะอยู่จนกว่าจะลาออกไป นายไชยวัฒน์ กล่าว และว่าเวลานี้ทราบข่าวว่ามีรัฐมนตรีและข้าราชการระดับสูงบางคนกำลังตัดสินใจลาออก

นายไชยวัฒน์ กล่าวอีกว่า เวลานี้มีข้อเสนอให้ถอยกันคนละก้าวหรือหยุดทะเลาะกัน เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะข้อเรียกร้องคือให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ลาออก ถ้าถอยกลับมาแล้วจะเหลืออะไร ส่วนคำว่าอย่าทะเลาะกันก็ไม่ถูกต้อง เพราะเป็นการชุมนุมที่สงบสันติ มีเหตุมีผล ดังนั้นจึงไม่คุยกับคนที่ไร้จริยธรรม คนโกงที่ทำไม่ถูกต้อง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์