“สุเทพ”แย้มยุบสภาก่อน7พ.ค.ลั่นสู้ทุกภาค

“สุเทพ” แย้มยุบสภาก่อน 7 พ.ค. แนะ “ทักษิณ” สั่งลูกพรรค-เสื้อแดงเลิกก่อกวน ลั่น ปชป.พร้อมลุยหาเสียงในทุกภาค

วันนี้ (2 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดวันที่ชัดเจนในการประกาศยุบสภา ว่า  ก่อนวันเสาร์ที่ 7 พ.ค.นี้แน่นอน  ส่วนการหารือกับ กกต.ในวันเดียวกันนี้ (2 พ.ค.) พรรคได้ส่งตัวแทนไปประชุม อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบว่า กกต.จะหารือในเรื่องอะไรบ้าง แต่ก่อนหน้านี้ กกต.ได้ถามความเห็นมาที่หัวหน้าพรรคเป็นลายลักษณ์อักษรในบางเรื่องแล้ว เช่น เรื่องการกำหนดวงเงินค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งของผู้สมัครแต่ละเขตว่าควรจะกำหนดวงเงินเท่าไหร่ ซึ่งทางหัวหน้าพรรคก็ได้ตอบไปแล้ว ส่วนข้อเสนอที่จะให้ทุกพรรคการเมืองลงสัตยาบรรณร่วมกันที่จะไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้น ตนไม่ทราบว่าข้อเสนอนี้มาจากไหน แต่สำหรับตนคิดว่าไม่จำเป็น เพราะการปฏิบัติตามกฎหมายไม่ต้องลงสัตยาบรรณ เพราะมันต้องทำอยู่แล้ว  ถ้าใครไม่ปฏิบัติตามกฎหมายก็มีความผิด

เมื่อถามว่าขณะนี้ยังคงมีกลุ่มคนเสื้อแดงไปก่อกวนการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี พอถึงเวลาเลือกตั้งจริงคิดว่าทางตำรวจจะรับมือไหวหรือไม่
 
นายสุเทพ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ควรจะสั่งการมาให้ชัดเจน เมื่อประสงค์ที่จะต่อสู้กันตามวิถีทางประชาธิปไตยก็ต้องปล่อยให้กระบวนการหาเสียงเลือกตั้ง การไปใช้สิทธิ์ลงคะแนน และการเข้าไปมีส่วนร่วมของประชาชน เป็นไปโดยอิสระ เสรีตามแนวทางประชาธิปไตย ไม่ใช่ทำอย่างที่ทำอยู่ในขณะนี้ ที่มีทั้งพรรคเพื่อไทย จัดตั้งมวลชนคนเสื้อแดง และกองกำลังติดอาวุธ อย่างนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตยอยู่ ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณยังปล่อยให้ทำอย่างนี้อยู่ ผลเสียหายก็จะเกิดขึ้นกับตัว พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคพวกของ พ.ต.ท.ทักษิณเอง เมื่อถามว่าหลังการยุบสภาแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะลงไปหาเสียงในภาคอีสานได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไปหาเสียงในทุกพื้นที่เลือกตั้ง เราก็ปฏิบัติหน้าที่ของเรา การทำงานทางการเมืองเป็นการทำหน้าที่อย่างหนึ่ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์