เพื่อไทยฟุ้งส.ส.ปชป.และพรรคร่วมแห่ไหลเข้า

เพื่อไทยฟุ้ง ส.ส.ปชป. และพรรคร่วมไหลเข้า คาดเปิดตัว 9 พ.ค. เย้ย “สุเทพ” ปชป.ขาลง ฝัน 200 ที่นั่งลำบาก ยันสัปดาห์นี้ “มิ่งขวัญ” ร่วมประชุมพรรคแน่

วันนี้ (1 พ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ล่าสุด กรรมการบริหารพรรคได้แจ้งแก่สมาชิกรับทราบว่า นายมิ่งขวัญ ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย และการประชุมพรรควันที่ 3 พ.ค.นี้ นายมิ่งขวัญ จะมาร่วมประชุมพรรคอย่างแน่นอน ส่วน ส.ส.ที่มีความใกล้ชิดกับนายมิ่งขวัญ และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธานพรรคเพื่อไทย ก็ยังมีชื่อในบัญชีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว ดังนั้น ไม่มีแรงกระเพื่อมภายในพรรค ไม่มีเลือดไหลออก มีแต่ไหลเข้า

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากมีการยุบสภาในวันที่ 6 พ.ค.นี้ ไม่เกินวันที่ 9 พ.ค.พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัว ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลที่ย้ายมาสังกัดพรรค ซึ่งมีมาจากหลายพรรคไม่ต่ำกว่า 2 พรรค ซึ่งรวมทั้งจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคจะจัดปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดยสัปดาห์ต้นเดือน พ.ค.จะมีเวทีปราศรัยใหญ่อีก 2 จุด ที่ จ.สุรินทร์ และ จ.ชลบุรี ซึ่ง ส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมขึ้นเวทีปราศรัยด้วย ดังนั้น ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า พรรคกำลังขาขึ้น แต่ทำไมถึงมี ส.ส.ย้ายออก ดังนั้น 200 เสียง ที่คิดว่าจะได้รับเลือกตั้ง คงยาก เพราะพรรคประชาธิปัตย์บริหารประเทศมา 2 ปี ไม่ได้ทำอะไร ก็คงจะขาลงแล้ว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมในการส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แล้วทั่วประเทศ โดยในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ พรรคเพื่อไทยจัดสัมมนาว่าที่ผู้สมัครทั้งระบบเขต และระบบบัญชีรายชื่อ ในเวลา 13.00 น. เพื่อให้ความรู้กับว่าที่ผู้สมัคร เพื่อป้องกันการทุจริตการเลือกตั้ง เนื่องจากทราบมาว่า มีหน่วยงานรัฐ เจ้าหน้าที่ ความมั่นคงบางหน่วยลงพื้นที่เก็บรายละเอียด และกดดันหัวคะแนนแล้ว นอกจากนี้ ในช่วงเช้า จะเป็นการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อให้มีการคัดเลือกเลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรคที่ลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต ให้ครบตามที่กฎหมายกำหนด



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์