“เหลิม”โวเพื่อไทยชนะปชป.ถล่มทลาย270ที่นั่ง


“เหลิม” ติวเข้มหัวคะแนน หวั่นถูกใบแดง โวเพื่อไทยชนะปชป.ถล่มทลาย 270 ที่นั่ง ลั่นพร้อมเป็นรัฐบาลกับทุกพรรค เว้น ปชป.- ภท. ขู่ผู้ว่าฯ อย่ายุ่งการเมือง
 

วันนี้(30เม.ย.)ที่ศูนย์ประสานการเลือกตั้ง กทม. เขตบางบอน  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บางบอน พรรคเพื่อไทย ได้ปราศรัยกับผู้สนับสนุนและสมาชิกพรรค เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายของพรรค รวมทั้งชี้แจงข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง โดยมีผู้สนับสนุน และคนเสื้อแดงมาร่วมจำนวนมาก

จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้เชิญผู้สนับสนุน และสมาชิกพรรคมาร่วมรับฟังกฎกติกาเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพราะแม้จะชนะ แต่ทำผิดกฎหมาย ก็อาจจะโดนใบเหลือง ใบแดงได้ เนื่องจากระเบียบ กกต.มีมากและแหลมคม หลังจากมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งผู้สมัครจะไปปราศรัยสัญญาว่าจะให้ก็ผิดกฎหมายแล้ว ในทางกลับกันต้องบอกว่าเป็นนโยบายของพรรคว่าจะทำอย่างไร ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะชนะพรรคประชาธิปัตย์ 100 % โดยเฉพาะถ้ามีแลนด์สไลด์ก็มั่นใจว่าได้ 270 ที่นั่งขึ้นไป หรือถ้าไม่มีแลนด์สไลด์อย่างน้อยก็ชนะพรรคประชาธิปัตย์เกิน  30 ที่นั่งแน่นอน เพราะที่ผ่านมารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเครดิตแล้ว ทั้งปัญหาไข่แพง ยาเสพติดระบาด ส่วนพื้นที่กทม. พรรคเพื่อไทยก็จะได้ที่นั่งมากกว่าปี 50 แต่จะมากแค่ไหน ยังวิเคราะห์ไม่ได้  ส่วนในภาคอีสาน โดยเฉพาะ จ.บุรีรัมย์ ก็เชื่อว่าจะได้พื้นที่กลับคืนมาบ้าง แต่ขอเวลาหน่อย ส่วนที่วิจารณ์กันว่าถ้าพรรคเพื่อไทยชนะอันดับ 1 แล้วจะไม่ได้มาเป็นรัฐบาลนั้น ตนจะจัดการเอง อย่านึกว่าตนไม่มีพวกเหลืออยู่ ถ้าพรรคใช้ตนก็สามารถคุยได้ ทั้งตำรวจ ทหารตนคุยได้หมด ซึ่งถ้าเราเป็นรัฐบาลก็สามารถร่วมงานได้กับทุกพรรค ยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะภูมิใจไทย ถ้าเอามา คนอีสานก็คงมาเผาพรรควอดภายใน 15 นาที อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยต้องไม่อาฆาต ไม่แก้แค้น ไม่ย้ายใคร

“อยากเตือนผู้ว่าฯ ให้อยู่แต่ในจวน อย่าไปยุ่งกับใคร ที่ผ่านมาก็ให้แล้วกันไป ทุกอย่างเริ่มต้นกันใหม่ แต่นับจากนี้อย่าไปยุ่งกับการเมือง หากไม่เชื่อ เพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล จะเตรียมตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยไว้ 40-50 ตำแหน่ง และจะให้พิจารณาย้ายคนที่ไม่เป็นกลางเข้ามาประจำให้หมด ส่วนทหารกับตำรวจ เขาไม่เอาด้วยกับพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว และว่า ส่วนปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องการวางตัวผู้สมัครนั้น ตนไม่ขอพูด ประชาชนจะเป็นคนตัดสินเอง แต่ดีใจที่พรรคประชาธิปัตย์มีอะไรให้คนภายนอกได้เห็นบ้าง   สำหรับนายวันที่ลงสมัคร ส.ส.เขตบางบอนนั้น ตนไม่ได้มองว่าแข่งกับใครหรือพรรคไหน แต่จากการที่นายวันขยันลงพื้นที่ก็มั่นใจจะชนะอย่างแน่นอน แต่ก็คงต้องขยันมากกว่านี้ .


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์