เผยรัฐบาลขยายวันเลือกตั้งออกไปได้


“โฆษกมาร์ค”ปัดข่าวไร้เลือกตั้งหลังนายกฯประกาศยุบสภา เผยมีเหตุจำเป็นรัฐบาลสามารถขยายวันเลือกตั้งออกไปได้


วันนี้ (29เม.ย.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงข่าวหลังการยุบสภาแล้วจะไม่มีการเลือกตั้งว่า ไม่เป็นความจริง เชื่อว่าบ้านเมืองยังต้องใช้การเลือกตั้งเป็นทางออก จะไม่มีเรื่องมือที่มองไม่เห็น มือวิเศษที่จะมากดดันให้เกิดสุญญากาศเพื่อให้มีนายกรัฐมนตรีพระราชทานมาตรา 7 เพื่อจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ แต่ถ้ามีเหตุจำเป็นจริงที่ไม่สามารถมีการเลือกตั้งตามที่ประกาศไว้ในพระราชกฤษฏีกายุบสภาได้  รัฐบาลก็ยังมีทางออก โดยสามารถหารือร่วมกับกกต.ในการขยายวันเลือกตั้งออกไปได้ จนกว่าสถานการณ์สามารถที่จะจัดการเลือกตั้งได้ด้วยความสงบเรียบร้อย
           

นายเทพไท กล่าวถึงการที่พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พยายามส่งคนไปล็อบบี้ให้สส.พรรคเพื่อไทยบางกลุ่มกลับมาเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิมว่า

เป็นการแสดงอาการหวั่นไหวว่าหากเกิดความแตกแยกในพรรคเพื่อไทย จะทำให้จำนวนส.ส.ในพรรคลดน้อยลงในการเลือกตั้งที่จะถึง จึงจำเป็นต้องตามง้อส.ส. แม้กระทั่งตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยเอง พรรคเพื่อไทยก็ยังประกาศหาตัวผ่านสื่อให้มารายงานตัวก่อนยุบสภา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยพยายามรวบรวมส.ส.ทุกคนเพื่อหวังความเป็นที่หนึ่งในการเลือกตั้งให้ได้ แต่เชื่อว่าส.ส.กลุ่มนายมิ่งขวัญ ไม่สามารถทำใจเข้ามาร่วมพรรคได้ และหากนายมิ่งขวัญกลับเข้ามาสังกัดพรรคเพื่อไทยอีกก็ไม่รู้ว่าจะปั้นหน้าสู้กับสังคมอย่างไร เกียรติและศักดิ์ศรีที่นายมิ่งขวัญเคยสะสมมาจนถึงปัจจุบันก็ล่มสลายไปในทันที



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์