รปภ.เข้ม 24 ชม.รับ อภิสิทธิ์ ลงใต้เปิดถนน


นายธนน เวชกรกานนท์ ผวจ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประสานความร่วมมือเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกับกองกำลังภาคประชาชนเพื่อเตรียมความพร้อมการดูแลความปลอดภัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางติดตามภารกิจในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสในวันที่ 30 เม.ย.นี้อย่างเข้มงวด

โดยเฉพาะการลงพื้นที่อำเภอยี่งอ เพื่อเปิดถนนทางหลวงหมายเลข 4066 บ้านตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา - บ้านปาลาปาต๊ะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ระยะทางประมาณ 28 กิโลเมตร ซึ่งเบื้องต้นได้มีการวางแผนการจัดระบบการดูแลรักษาความปลอดภัยไว้อย่างเข้มงวดทุกระดับแล้ว


"สำหรับแผนมาตรการดูแลความปลอดภัยนายกฯในการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้มีการประสานงานร่วมกับเจ้าหน่าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดและป้องกันการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในช่วงนายกฯจะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกทางหนึ่งด้วย โดยแผนการดูแลความปลอดภัยจะเริ่มเข้มงวดตั้งแต่ 24 ชั่วโมงก่อนคณะนายกฯจะเดินทาง ลงพื้นที่" นายธนน กล่าว

ผวจ.นราธิวาส กล่าวว่า สำหรับการเปิดถนนสาย4066 ครั้งนี้คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก เนื่องจากการก่อสร้างถนนเส้นทางดังกล่าวล่าช้ากว่ากำหนดเดิมที่จะต้องมีการส่งมอบในปี 2547 แต่ด้วยปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ทำให้ไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างได้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ทหารช่างเข้ามาสานต่อการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ ทำให้สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมากเพราะถือว่าเป็นถนนที่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้รอคอยมาเป็นเวลานานกว่า 7 ปี

นอกจากนี้ยังกำหนดยุทธศาสตร์ให้ถนนสายดังกล่าวเป็นถนนเพื่อการท่องเที่ยว เนื่องจากด้วยสภาพพื้นที่ที่ถนนตัดผ่านมีความสวยงามและความสมบูรณ์ของทรัพยากรตลอดจนวิถีชีวิตชาวบ้าน โดยเบื้องต้นจะนำร่องจัดคาราวานบิ๊กไบค์โดยมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและมาเลเซียเข้าร่วมเพื่อเป็นการเปิดตัวถนนสายใหม่ในวันที่ 3 พ.ค.นี้อีกทางหนึ่งด้วย

"ถนนทางหลวงหมายเลข 4066 จะช่วยย่นระยะทางการเดินทางจากยะลาไปนราธิวาส โดยเริ่มต้นที่บ้านตะโล๊ะหะลอ ไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 42 ในพื้นที่เขตตำบลตะปอเยาะ อ.ยี่งอ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการลำเลียงผลผลิตทางการเกษตรออกสู่ท้องตลาด และเป็นเส้นทางลัดระหว่างจังหวัดยะลา ถึงจังหวัดนราธิวาส ไปยังสนามบินนราธิวาส พร้อมกันนี้ถนนทางหลวงหมายเลข 4066 เป็นเส้นทางที่สามารถนำขึ้นสู่แหล่งท่องเที่ยวได้อีกด้วย" นายธนน กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์