มาร์คยังไม่มีคิวถกฮุนเซนเวทีอาเซียน

(28เม.ย.) แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยกับสำนักข่าวเนชั่นว่าระหว่างวันที่ 6 - 8 พ.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 18 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย โดยนายกฯและคณะจะออกเดินทางโดยเครื่องบินของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินที่ TG 409 ไปยังสิงคโปร์ ในเวลา 16.25 น. และจะแวะเปลี่ยนเครื่องที่สิงคโปร์ประมาณ 2 ชม. 15 นาทีแล้วจะเดินทางออกจากสิงคโปร์ โดยเครื่องบินของบริษัท สิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ 968  ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติ Soekarno-Hatta กรุงจาการ์ตา แล้วจะเข้าพักที่โรงแรม Indonesia Kempinski

 ส่วนกำหนดการในวันที่ 7 นั้นเวลา 07.30 น. นายกฯจะรับประทานอาหารเช้า พร้อมรับฟังบรรยายสรุปภารกิจการประชุม ณ โรงแรมที่พัก
 
จากนั้น 08.50 น. จะถ่ายภาพหมู่ผู้นำอาเซียนและคู่สมรส แล้วจึงจะเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ส่วนช่วงบ่าย 14.15 น. นายกฯจะหารือระหว่างผู้นำอาเซียนกับผู้แทนสมัชชารัฐสภาอาเซียน ต่อด้วยการหารือระหว่างผู้นำอาเซียนกับผู้แทนเยาวชนอย่างไม่เป็นทางการ แล้วจะหารือระหว่างผู้นำอาเซียนกับผู้แทนองค์กรภาคประชาสังคม ส่วนภารกิจสุดท้ายในช่วงค่ำ เวลา 19.00 น. ประธานาธิบดีอินโดนีเซียและภริยาเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำแก่ผู้นำอาเซียนและคู่สมรส

 สำหรับกำหนดวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค. เวลา 09.00 น. เป็นการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน (Retreat) และเวลา 14.15 น.จะเป็นการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน (Plenary - Concluding) ต่อจากนั้นเวลา 15.25 น. จึงจะเป็นช่วงของพิธีลงนาม (หากมี) ถัดจากนั้นนายกฯจะเดินทางกลับโรงแรมที่พักเพื่อไปพบปะนักธุรกิจไทยในอินโดนีเซีย เสร็จแล้วจะออกจากกรุงจาการ์ตาในเวลา 19.10 น.  โดยเครื่องบินของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินที่ TG 436 และจะถึงกทม.ในเวลาประมาณ 22.40น.

 นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยกับสำนักข่าวเนชั่นว่า นายกฯยังไม่มีกำหนดการที่จะขอหารือนอกรอบหรือพูดคุยกับสมเด็จฮุนเซน นายกฯกัมพูชาในระหว่างมีการประชุม และยังไม่มีกำหนดการเข้ามาว่ากัมพูชาขอหารือนอกรอบกับไทย แต่ทั้งนี้ในระหว่างการประชุมนายกฯทั้ง 2 จะมีโอกาสพบกันอยู่แล้ว ซึ่งไทยเองพร้อมที่จะพูดคุยเสมอ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์