นายกฯ จ่อแจงผลงาน 3 เดือน - เชื่อ สนธิ โต้ แม้ว แค่แปลกแยกความคิด

นายกฯ จ่อแจงผลงาน 3 เดือน - เชื่อ สนธิ โต้ แม้ว แค่แปลกแยกความคิด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 ธันวาคม 2549 23:03 น.

สุรยุทธ์ เตรียมรวบรวมผลงาน 3 เดือน แจงประชาชนช่วงปลายเดือนนี้ ชี้กรณี สนธิ ตอบโต้ ทักษิณ ถือเป็นเรื่องของ คมช.ย้ำเป้าหมายรัฐบาลต้องการความสมานฉันท์ พร้อมเปิดเวทีให้ทุกฝ่ายแสดงความเห็น แม้จะแตกต่างกันทางด้านความคิด

คมช. เตรียมแถลงผลงาน 3 เดือน

วันนี้ (18 ธ.ค.) ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินผลงานรัฐบาลหลังครบ 3 เดือนของการยึดอำนาจของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ว่า รัฐบาลจะรวบรวมผลงาน 3 เดือน ที่ผ่านมา ในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ และจะประชาสัมพันธ์ให้สื่อมวลชน ประชาชนรับทราบ อาทิ การเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 การสร้างความสมานฉันท์เพื่อไม่ให้เกิดการแบ่งแยกทางการเมืองที่ได้เริ่มพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับฝ่ายการเมือง การแก้ไขปัญหาภาคใต้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เน้นแนวทางสันติวิธี และได้เดินหน้าแก้ไขไปแล้ว

ชี้ สนธิ ตอบโต้ ทักษิณ แค่ความเห็นต่าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธาน คมช.ออกมาตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะทำให้เกิดความสมานฉันท์ตามที่รัฐบาลต้องการได้หรือไม่ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ คมช.ดำเนินการตามแนวทางของ คมช.รัฐบาลต้องการเห็นความปรองดองเกิดขึ้นในทุกส่วน ไม่ใช่เฉพาะการเมือง ที่ผ่านมา รัฐบาลเปิดเวทีให้ทุกคนแสดงความเห็นโดยไม่จำกัด ดังนั้น แม้จะมีความคิดเห็นแตกต่างกัน ก็ไม่ได้หมายความว่า ต้องมาตะโกนโจมตีกัน แต่มีเป้าหมายเดียวกัน คือ ต้องการเห็นรัฐธรรมนูญฉบับถาวร และการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม ภายในระยะเวลา 1 ปี รัฐบาลยืนยันแนวทางสมานฉันท์ เชื่อว่า ทุกอย่างจะดีขึ้น แต่อาจต้องใช้เวลาปรับความเข้าใจ

ย้ำรัฐบาลทำอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า พล.อ.สนธิ ระบุว่า การทำตามเจตนารมณ์ 4 ข้อ ในการยึดอำนาจเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ถือเป็นการโยนภาระหรือไม่ ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า รัฐบาลมีหน้าที่หลักอยู่แล้วที่จะดำเนินการตามวาระทั้ง 4 ประการ โดย คมช.จะช่วยในเรื่องความมั่นคง ซึ่งรัฐบาลถือเป็นหลักทั้งการสร้างความสมานฉันท์ การสร้างหลักนิติธรรมให้แข็งแกร่ง การปฏิรูปเศรษฐกิจและการเมือง โดยรัฐบาลทำอย่างเต็มที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์