นายกฯกร้าวไทยต้องโต้เขมรหากไม่หยุดยิง


นายกฯย้ำชัดไทยต้องตอบโต้กัมพูชาหากไม่หยุดยิงต้องตอบโต้คืนบ้าง  ไม่เคยคิดรุกรานใครย้ำประชาชนต้องปลอดภัย

วันนี้ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยนายองอาจ  คล้ามไพบูลย์  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้เดินทางเข้าเยี่ยมปลอบขวัญและดูแลทุกข์สุขของผู้อพยพหนีภัยสงครามที่ศูนย์อพยพโรงเรียนบ้านโคกกลาง หมู่ที่ 1 ต.โคกกลาง อ.พนมดงรัก  จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นศูนย์รองรับผู้อพยพจากเหตุปะทะไทย กัมพูชา  มีจำนวนผู้อพยพรวม  7289   คน พร้อมนำสิ่งของถุงยังชีพมาแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ต้องอพยพมาเป็นเวลา  5 วันแล้ว  และนายกรัฐมนตรีย้ำกับชาวบ้านผู้อพยพว่า  ได้รับทราบการประสานงานการเจรจาแล้วแต่ทางกัมพูชายังสงวนท่าทีอยู่  ตนต้องการให้พูดคุยในระดับทวิภาคีมากกว่า  ทางรัฐบาลไม่เคยไฟเขียวให้รุกรานใคร เป็นเพียงการซ้อมทางการทหารเท่านั้น   ส่วนผู้อพยพขอให้อดทนและขอให้กำลังใจทุกคน    หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปเยี่ยมชาวบ้านผู้อพยพที่อำเภอกาบเชิงต่อไป
 

ส่วนสถานการณ์การสู้รบที่มีตั้งแต่เมื่อคืนนี้ตลอดคืน  จากการสำรวจความเสียหาย  พบว่า  ทหารกัมพูชาได้ยิงจรวด บีเอ็ม 21 ที่เพิ่งลำเลียงมาถึงหวังพิชิตศึกปราสาทตาควายและปราสาทตาเมือนธม  มีเป้าหมายเป็นพื้นที่พลเรือน เข้าใส่ในพื้นที่ อำภอพนมดงรัก และอำเภอกาบเชิง อำเภอปราสาท
           

โดยเฉพาะที่บริเวณด่านถาวรช่องจอม  บ้านโคกกระชาย อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์  บ้านโคกแสลง ต.ตาเมียง บ้านอุโลก บ้านหนองตาเลิฟ   มีจรวด แบบบีเอ็ม 21 ตกใส่บ้านเรือนราษฎรเสียหายหนัก รวม  2 หลังเสียหายบางส่วนอีกนับสิบ  และที่เสียหายหนักคือบ้านายพรชัย    จงกรด  ผู้ใหญ่บ้านน้อยร่มเย็น หมู่ที่ 8  ต.กาบเชิงที่บ้านถูกจรวดบีเอ็ม 21 ตกใส่ระเบิดจนบ้านพังยับเยิน  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1  คน คือนางสาวจันทิมา  จงกรด   อายุ 16 ปี บุตรสาวนายพรชัยที่กำลังดูทีวีก็มีลูกจรวดหล่นตกลงกลางบ้านและเกิดระเบิดดังกึกก้อง  ถูกสะเก็ดระเบิดที่แขน และจรวดบีเอ็ม21  อีกลูกก็หล่นลงหลังบ้านแตกระเบิดส่งผลทำให้นายวีรยุทธ บัวบาน อายุ 25 ปีลูกจ้างรับทำนาปรังของนายพรชัย ผู้ใหญ่บ้าน ถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย. ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ส่วนทหารที่ปะทะได้รับบาดเจ็บมีจำนวน  7  นาย  ส่วนทหารกัมพูชาจากเอกสารประชาสัมพันธ์รายวันของกองทัพภาคที่ 2 ระบุว่าทหารกัมพูชาโดยการนำของร้อยตรีริงรอน ผบ.ทหารราบส่วนหน้า กองพลที่ 4 กัมพูชา เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 50 นายเพราะมีทหารกัมพูชาที่เคยลาดตระเวนอยู่ด้วยกันเมื่อไม่มีเหตุปะทะที่ปราสาทตาควายโทรศัพท์มาแจ้งว่าอย่ายิงไปที่จุดที่พวกตนตั้งฐานที่มั่นอยู่ เพราะทหารกัมพูชาสูญเสียมาก  นอกจากนั้นในวันนี้(27 เมษายน 2554)  ทางฝั่งไทยได้สั่งเพิ่มกำลังทหารราบเพื่อรับมือการบุกอีกระลอกของกัมพูชาซึ่งคาดว่าน่าจะเริ่มยิงปะทะตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นประจำทุกวัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์