ภท.แทงกั๊กดึง“บิ๊กจิ๋ว”ซบ

“ปู่จิ้น” รอดู กกต.คลอดระเบียบเลือกตั้ง แทงกั๊กดึง “บิ๊กจิ๋ว” ซบ ภท. ปัดข่าว “เนวิน” กลัวไม่มีเลือกตั้ง


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 เม.ย. ที่รัฐสภา นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.ทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยข้อปฏิบัติ และข้อห้ามเรื่องของการนำสถาบันมาหาเสียงเลือกตั้งของพรรคการเมือง ว่า จะรอดูว่า กกต.จะว่าอย่างไร ขอบข่ายที่ระบุถึงข้อห้ามมีอะไรบ้าง การปกป้องสถาบันฯ เป็นนโยบายหลักของ ภท.อยู่แล้ว

นายชวรัตน์ ยังกล่าวถึง กระแสข่าวที่ว่า นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช อาจจะตั้งพรรคใหม่ร่วมกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่า  พรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้หารือกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ และถ้ามีการตั้งพรรคใหม่จริง ก็อาจจะมีการแข่งขันกัน ทั้งนี้ ตนมองว่านายเสนาะ น่าจะวางเป้าหมายพื้นที่ใน จ.สระแก้ว ที่ดูแลอยู่ ขณะที่ พรรคภูมิใจไทยยังไม่มี ส.ส. หรือวางตัวใครไว้

เมื่อถามถึง ความเป็นไปได้ที่ พล.อ.ชวลิต อาจไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย นายชวรัตน์ กล่าวว่า อะไร ๆ ในทางการเมืองก็เป็นไปได้ทั้งนั้น แต่ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อพูดคุยกัน 

เมื่อถามต่อว่า แล้วในอนาคตจะพูดคุยกันหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า เรื่องการเมืองกับการค้าก็เหมือนกัน มันก็ต้องคุยกัน แต่ที่ผ่านมา ก็รู้จักกันทางการเมือง ไต่ถามทุกข์สุขกันเท่านั้น  ต่อข้อถามถึง รายงานข่าวที่ว่า นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย พูดกับ ส.ส.ในที่ประชุมพรรคภูมิใจไทย ในลักษณะที่ว่า อาจจะไม่มีเลือกตั้ง นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตนไม่ได้ยิน ได้ยินแต่นายกรัฐมนตรีพูดว่าจะยุบสภา และจนถึงขณะนี้นายกรัฐมนตรีก็ย้ำหลายครั้ง คงต้องไปถามนายกรัฐมนตรี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์