สุเทพ ปัดข่าวเรียกทูตแจ้งวันยุบสภา

"สุเทพ" ปัดข่าวเรียกทูตนานาประเทศ แจ้งวันยุบสภา 6 พ.ค. แต่ให้คำมั่น นายกฯ ทำตามที่รับปากแน่ ยุบสภาสัปดาห์แรกเดือน พ.ค.

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 25 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่รัฐบาลจะกำหนดให้มีการยุบสภาเป็นวันที่ 6 พ.ค. ว่า ตนยังยืนยันเหมือนเดิมว่านายกรัฐมนตรีจะปฏิบัติอย่างที่ได้บอกกับประชาชนไว้ว่าจะยุบสภาในช่วงสัปดาห์แรกของเดือน พ.ค. เพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป 

เมื่อถามว่า แต่มีกระแสข่าวว่ารัฐบาลได้แจ้งทูตไทยในต่างประเทศแล้วว่าจะยุบสภาในวันที่ 6 พ.ค.
 
นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ตนยืนยันได้ว่านายกรัฐมนตรีจะดำเนินการตามที่ได้ประกาศเอาไว้ และก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ทูตไทยที่ประจำอยู่ในประเทศต่าง ๆ ก็ควรจะได้ทราบสถานการณ์ในประเทศว่าเป็นอย่างไร จะได้อธิบายให้ผู้คนเข้าใจได้ แต่สำหรับข่าวที่ระบุว่ารัฐบาลจะชี้แจงทูตต่างประเทศที่ประจำในประเทศไทยนั้น ตนไม่ทราบมาก่อน และไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง

ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้านั้น นายสุเทพ กล่าวว่า สถานทูตไทยในประเทศต่าง ๆ ก็ต้องเตรียมการเพื่อให้คนไทยในต่างประเทศได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง

แต่ถือว่ายังมีเวลาเพียงพอ เมื่อยุบสภาแล้ว ทางกกต.ก็คงจะได้แจ้งไปยังทุกภาคส่วนว่าจะต้องปฏิบัติอย่างไรกันบ้าง สำหรับการพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญของวุฒิสภานั้น ตนไม่ได้ประสานกับ ส.ว.ว่าจะผ่านเมื่อไหร่ แต่เชื่อว่าทาง ส.ว.ก็คงเข้าใจเจตนารมณ์ของประชาชนทั้งประเทศอยู่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์